svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบแล้ว!! ผู้เฒ่าวัย 70 ปี เก็บเห็ดหายตัวในป่าตาพระยา

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - หากันจนเจอ พบแล้ว!! คุณตาสำราญ กาภูคำ อายุ 70 ปี ชาวอำเภอวังน้ำเย็น ที่เดินทางไปเก็บเห็ดในพื้นที่่ป่า อ.ตาพระยาและหายตัวไป หลังเดินหลงข้ามไปถึง อ.วัฒนานคร

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านวังจำปี ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ประสานขอให้หน่วยงานท้องถิ่นและพื้นที่ช่วยติดตามและประกาศหาคนหาย คือ นายสำราญ ภูตาคำ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156/1 บ้านวังจำปี ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ซึ่งได้เกิดพลัดหลงหลังจากกลุ่มเพื่อนที่เดินทางไปหาเก็บเห็ดที่บริเวณจุดวังครก หมู่ 12 บ้านหนองผักแว่น ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว โดยญาติ ๆ ได้ประสานทีมงาน อบต.ทัพราช เพื่อร่วมกับผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านพร้อมญาติ ๆ ดำเนินการออกค้นหาผู้สูญหายเป็นวันที่ 3 แล้ว ล่าสุด พบตัวแล้ว

พบแล้ว!! ผู้เฒ่าวัย 70 ปี เก็บเห็ดหายตัวในป่าตาพระยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวานนี้ นายพรพงษ์ เสาวคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทัพราช พร้อมด้วยกลุ่มชาวบ้าน ป่าไม้ และหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมด้วยญาติจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันประชุมวางแผนการค้นหา คุณตาสำราญ กาภูคำ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการอำเภอตาพระยา กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านในเขตพื้นที่ ร่วมประชุมหาแนวทางในการค้นหากรณีผู้สูญหายในป่า เนื่องจากพลัดหลงจากกลุ่มเพื่อนที่มาเก็บเห็ดด้วยกัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา และออกค้นหาตามแผนทันที

พบแล้ว!! ผู้เฒ่าวัย 70 ปี เก็บเห็ดหายตัวในป่าตาพระยา


กระทั่ง เมื่อเวลา 17.00 น.ทีมงานค้นหาได้พบ คุณตาสำราญแล้ว ช่วงบริเวณห้วยชัน อ.วัฒนานคร และเร่งนำตัวออกมาจากพื้นที่ป่า ท่ามกลางความดีใจของบรรดาญาติ ๆ ซึ่งสามารถติดต่อกันได้บ้างไม่ได้บ้าง เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์จากทีมงานค้นหาติดต่อได้เป็นช่วง ๆ กระทั่งสามารถนำออกมาจากป่าได้สำเร็จ ซึ่งคุณตาสำราญมีอาการอิดโรยแต่ก็ยังมีรอยยิ้มหลังจากได้รับความช่วยเหลือ ก่อนจะนำดูแลและปฐมพยาบาลเพื่อให้ญาติรับกลับไปภูมิลำเนาต่อไป

พบแล้ว!! ผู้เฒ่าวัย 70 ปี เก็บเห็ดหายตัวในป่าตาพระยา

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

logoline