svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม้วมีแต่ให้...! "บิ๊กแจ๊ส" ท้าชิง "เสี่ยชาญ"

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก 10 ก.ค.62 ...สนามเลือกตั้ง ส.ส.ปทุมธานี ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยมิอาจกวาด ส.ส.ยกจังหวัด ต้องสูญเสีย 2 ที่นั่ง ให้พรรคภูมิใจไทยและน้องใหม่มาแรงอย่างพรรคอนาคตใหม่

เพื่อไทย มีผู้แทนฯ 4 คนคือ สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล, ศุภชัย นพขำ, ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ และพรพิมล ธรรมสาร ส่วนภูมิใจไทย พิษณุ พลธี และ อนาวิล รัตนสถาพร จากอนาคตใหม่"ลุงชาญ" หืดจับแน่
ผ่านไปแถวขอบกรุงด้านทิศเหนือ จะเห็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ มีรูป "ลุงชาญ" พนมมือแต้ เป็นอันรู้กันว่า ได้เดินทางเข้าเขตจังหวัดปทุมธานีเรียบร้อยแล้ว

แม้วมีแต่ให้...! "บิ๊กแจ๊ส" ท้าชิง "เสี่ยชาญ"

ชาญ พวงเพ็ชร์
"ชาญ พวงเพ็ชร์" นายก อบจ.ปทุมธานี เพิ่งได้รับข่าวเมื่อ 7 มิถุนายน 2562 เมื่อ คสช.มีคำสั่ง คืนตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ให้
หลังจากถูกพักงานมานานเกือบ 2 ปี "นายกชาญ" ก็ตั้งใจทำงานในตำแหน่งไปจนมีการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยยืนยันว่า จะลงป้องกันแชมป์แน่นอน "คนปทุมธานีไม่ทิ้งกัน ยืนยันไม่ไปไหน ทั้งหัวใจรับใช้ประชาชน"
ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. "ลุงชาญ" เป็นแม่ทัพภาคกลางของพรรคภูมิใจไทย แม้จะได้เก้าอี้ ส.ส.ปทุมธานี เป็นครั้งแรก แต่โดยภาพรวมคะแนนของพรรคสีน้ำเงิน ไม่สู้ดีเท่าไร

แม้วมีแต่ให้...! "บิ๊กแจ๊ส" ท้าชิง "เสี่ยชาญ"

งานบวชชุกหน่อย ลุงชาญเดินสายทุกวัน
คงรู้ตัวว่า เจอคู่แข่งที่ใหม่สดจากพรรคส้มหวาน ลุงชาญจึงวิ่งรอกงานบวช ช่วงก่อนเข้าพรรษา วันละหลายๆงาน มินับงานแต่ง งานศพ
รู้ดีว่า แบรนด์ภูมิใจไทยไม่โดนใจคนปทุมฯ จึงต้องขายความเป็นลุงชาญ "ตัวดำ ทำจริง""บิ๊กแจ๊ส" เพื่อไทย
เปิดตัวมาเป็นปีแล้ว สำหรับ "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของสโลแกน "มีวันนี้เพราะพี่ให้" ที่จะลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี
"บิ๊กแจ๊ส" เปิดคลินิกการแพทย์แผนไทย อยู่ที่อาคารมูลนิธิมงคล จงกล ธูปกระจ่าง ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และใช้เวลาทั้งหมดอยู่กับการเปิดคลินิกแพทย์แผนไทยรักษาผู้ป่วย ด้วยการคิดค่าครูเพียง 19 บาท เพื่อนำไปทำบุญ

แม้วมีแต่ให้...! "บิ๊กแจ๊ส" ท้าชิง "เสี่ยชาญ"

บิ๊กแจ๊ส เปิดตัว

แม้วมีแต่ให้...! "บิ๊กแจ๊ส" ท้าชิง "เสี่ยชาญ"

จู่ๆ "บิ๊กแจ๊ส" ได้ประกาศปิดคลินิก หยุดการรักษาผู้ป่วย เมื่อ 1 พฤษภาคม 2562 อ้างว่า เพื่อความสบายใจของกระทรวงสาธารณสุข เพราะก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบุกเข้าตรวจคลินิกรักษาคนไข้แพทย์แผนไทยหลายครั้ง แต่ไม่เคยแจ้งว่า ผิดเรื่องใดบิ๊กแจ๊สไปงานวันเกิดชูชาติ หาญสวัสดิ์
บิ๊กแจ๊สเดินสายออกงานกิจกรรมเพื่อสังคมถี่ขึ้น ดูเหมือนว่า ส.ส.เพื่อไทยทุกคนจะให้การสนับสนุน รวมถึงตระกูล "หาญสวัสดิ์"แนวร่วมอนาคตใหม่
ย้อนไปเมื่อการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อ 21 เมษายน 2555 ผลปรากฏว่า ชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี อดีต ส.ส.ปทุมฯ พรรคเพื่อไทย โดยมีคะแนนทิ้งห่างกันเป็นแสน
คราวนั้น เพื่อไทยปทุมธานี ไม่มีเอกภาพ เพราะไม่พอใจ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ที่ตัดสินใจแบบไม่บอกกล่าว ลาออกจาก ส.ส. มาสมัคร นายก อบจ. นัยว่า "นายใหญ่" ไม่แฮปปี้

แม้วมีแต่ให้...! "บิ๊กแจ๊ส" ท้าชิง "เสี่ยชาญ"

พี่เหลิมของน้องแจ๊ส
ตรงข้ามกับ "บิ๊กแจ๊ส" ที่ได้ไฟเขียวจาก "นายใหญ่" ให้ลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ในนามพรรคเพื่อไทย แถมได้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง คอยเป็นพี่เลี้ยง
ที่น่าสนใจ "บิ๊กแจ๊ส" พยายามแตะมือกับพรรคอนาคตใหม่ อย่างเมื่อ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดปทุมธานี จัดกิจกรรมฟุตบอลกระชับมิตร ครั้งที่ 1 โดยมี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ร่วมแข่งขันฟุตซอล ระหว่างทีมปทุมธานีกับทีมอนาคตใหม่

แม้วมีแต่ให้...! "บิ๊กแจ๊ส" ท้าชิง "เสี่ยชาญ"

ส.ส.อนาวิล อนาคตใหม่ และ บิ๊กแจ๊ส
ทีมปทุมธานีก็คือ ทีมเพื่อนบิ๊กแจ๊สนั่นเอง ซึ่งนายตำรวจคนดัง ได้ใช้กิจกรรมฟุตบอลปูทางสร้างฐานเสียงมาหลายปีแล้ว
ต้องคอยลุ้นว่า พรรคอนาคตใหม่จะส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมฯ หรือไม่? เพราะแกนนำพรรคส้มหวานแถลงชัดเล่นการเมืองท้องถิ่นแน่

logoline