svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นัดพิพากษา "เปรมชัย" ครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล เช้า 20 ส.ค.นี้

09 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นัดพิพากษา "เปรมชัย" ครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล เช้า 20 ส.ค.นี้ เจ้าสัวอิตาเลียนไทย ให้การใหม่รับสารภาพครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล ศาลอาญาสั่งสืบเสาะประวัติ พร้อมนัดพิพากษา 20 ส.ค.นี้ สิบโมงเช้า

ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 9 ก.ค.62 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลได้สืบพยานโจทก์นัดแรก คดีหมายเลขดำ อ.1144/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูตร อายุ 65 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490
โดยอัยการยื่นฟ้องคดี เมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 61 จำเลยกระทำผิดกฎหมายด้วยการมีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ซึ่ง นายเปรมชัย จำเลยได้รับการประกันตัวชั้นพิจารณา 200,000 บาทโดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไขใดๆ
ซึ่งคดีนี้ในชั้นสอบคำให้การจำเลย เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 นายเปรมชัย เคยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน จนนัดเริ่มสืบพยานโจทก์ในเดือน ก.ค.นี้
อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลานัดสืบพยานโจทก์นัดแรก นายเปรมชัย จำเลย ได้แถลงให้การคำรับสารภาพ พร้อมยื่นคำร้องประกอบต่อศาลเพื่อพิจารณา
โดยศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะและพินิจประวัติครอบครัว การศึกษา การทำงาน และอื่นๆ ของจำเลย และรายงานให้ศาลทราบภายใน 30 วันเพื่อประกอบการพิจารณา และนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายเปรมชัย นั้น ก่อนหน้านี้ต้นปี 2562 ถูก ศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิพากษาให้จำคุก 16 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ คดีครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองไก่ฟ้าหลังเทา และเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ โดยนายเปรมชัย ได้ประกันตัว 400,000 บาท
นอกจากนี้ เมื่อเดือน มิ.ย.62 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ก็ได้พิพากษาจำคุก 1 ปี นายเปรมชัย โดยไม่รอลงอาญาเช่นกัน ฐานร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 กรณีพูดเสนอเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ช่วยเคลียร์เหตุถูกจับพร้อมซากสัตว์ป่าฯ ซึ่งคดีนี้ศาลก็ให้นับโทษ นายเปรมชัย ต่อจากโทษจำคุกคดีในศาลจังหวัดทองผาภูมิด้วย โดยนายเปรมชัย ก็ได้ประกันตัว และคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์เช่นกัน
ขณะที่ นายเปรมชัย ยังมีคดี อีกสำนวนที่ถูกกล่าวหา ร่วมกับภรรยาและคนใกล้ชิด ร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่โดยไม่ชอบในคดีหมายเลขดำ อ.1143/2561 ซึ่งศาลอาญา นัดสืบพยานโจทก์นัดแรกในวันที่ 8 ส.ค.นี้

logoline