svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม. ถ่ายภาพหมู่ หลังประชุมนัดสุดท้าย

09 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงสาเหตุที่ไม่มีการแถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมเผย นายกฯ ให้แนวทางข้าราชการเกี่ยวกับการเสนอวาระ ครม. ให้รัฐมนตรีช่วย ยื่นเรื่องผ่านเบอร์1 ของกระทรวง ไม่สามารถเสนอโดยตรงได้ ขณะที่หลังจบการประชุม มีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการแจ้งว่าไม่มีการแถลงข่าวจากทีมโฆษกรัฐบาล ซึ่งพันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำผลการประชุมมาชี้แจงกับสื่อแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องแถลงข่าว และนายกฯ ได้กล่าวทิ้งท้ายและชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ข้าราชการเกี่ยวข้องในการประชุม ครม. นัดสุดท้าย ถึงเรื่องแนวทางการปฏิบัติงานกับ ครม. ชุดใหม่ ว่า หากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง จะเสนอวาระเข้าที่ประชุม ครม. ต้องผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก่อน 

ครม. ถ่ายภาพหมู่ หลังประชุมนัดสุดท้าย

เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการฯ ส่งเรื่องต่อ มาที่รองนายกฯ ในต้นสังกัด โดยไม่สามารถเสนอวาระ ครม.โดยตรงได้นอกจากนี้ นายกฯ ยังสั่งการยังเรื่องเชิญและชักธงชาติ ในวันฉัตรมงคล จากเดิมเป็นวันที่ 5 พ.ค. เป็นวันที่ 4 พ.ค. และวันเฉลิมพระชนมพรรษาของทั้ง 2 พระองค์ ที่มีการปรับวันใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกัน หลังจากมีมติ ครม.ให้ปรับแก้เรื่องวันสำคัญ ทั้งนี้ในที่ประชุม ยังได้มีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย โดยในวันนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ และ นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้เข้าร่วมถ่ายภาพ เนื่องลาการประชุมมาเป็นเวลาร่วมสองสัปดาห์แล้ว


ครม. ถ่ายภาพหมู่ หลังประชุมนัดสุดท้าย

logoline