svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประวิตร แจง ครูฝึกลงโทษทหารเกณฑ์เกินกว่าเหตุเป็นเรื่องบุคคล

09 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง แจง ครูฝึกลงโทษทหารเกณฑ์ทัฟฟ้าเกินกว่าเหตุ เป็นเรื่องบุคคล ที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมกำชับตลอด ซึ่งผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งลงโทษแล้ว

จากกรณีครอบครัวของทหารเกณฑ์ วัย 21 ปี ได้เข้าขอความช่วยเหลือ กับทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร เพราะถูกลงโทษจากการฝ่าฝืนเล่นโทรศัพท์นอกเหนือเวลาที่กำหนด ขณะได้รับการฝึกอยู่ที่ค่ายทหารอากาศดอนเมือง ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาทหารเกณฑ์วัย 21 ปี พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความที่กองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับทหาร 3 นาย ในข้อหาทำร้ายร่างกาย หลังถูกลงโทษด้วยการทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายจุด เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนำหลักฐานใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันให้พักรักษาตัว 1 สัปดาห์

ประวิตร แจง ครูฝึกลงโทษทหารเกณฑ์เกินกว่าเหตุเป็นเรื่องบุคคล


ล่าสุด พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณีทหารเกณฑ์ทหารอากาศ ร้องเรียนขอความเป็นธรรม ครูฝึกทหารทำโทษเหตุเพราะใช้โทรศัพท์และได้รับบาดเจ็บจนทนไม่ไหวหนีออกมาจากค่ายทหาร ว่า พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศรินผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งลงโทษไปแล้ว และตั้งคณะกรรมการสอบสวนซึ่งที่ผ่านมาทางกระทรวงกลาโหมได้กำชับตลอด ไม่ให้กระทำรุนแรงต่อทหารเกณฑ์แต่กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของบุคคล

สำหรับการทำร้ายร่างกายทหารเกณฑ์ที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้น จะกำชับอะไรหรือไม่นั้น พลเอก ประวิตรกล่าวว่า ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ก็ถูกเปิดเผย ซึ่งไม่ใช่ความลับหรือต้องปิดบัง

logoline