svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ย่านลาดพร้าว วอดทั้งหลัง

09 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ย่านลาดพร้าว เผาวอดทั้งหลัง ตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดจากประกายไฟเชื่อมเหล็ก กระเด็นถูกทินเนอร์กับฟองน้ำ จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้....

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 พ.ค.2562 ร.ต.อ.ปฏิพัทธิ์ ทองทับ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในซอยนาคนิวาส 12 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถน้ำสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ย่านลาดพร้าว วอดทั้งหลัง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำเฟอนิเจอร์ ของบริษัท iwa Design (Thailand) Co Ltd เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และผลิตเฟอนิเจอร์ เลขที่ 13 ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว ติดกันมีบ้านพัก และหอพักอีกหลายคูหา พบเพลิงไหม้โรงงานอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันดำหนาแน่นมองเห็นได้จากระยะไกลหลายกิโลเมตร โดยในโรงงานมีเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ และวัสดุทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่นสี ทินเนอร์ ฟองน้ำ และไม้ เป็นจำนวนมาก และในพื้นที่ไม่มีประปาหัวแดง หรือแหล่งน้ำธรรมชาติ ทำให้การคุมเพลิงเป็นไปอย่างล่าช้า โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงคุมเพลิงไว้ได้

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ย่านลาดพร้าว วอดทั้งหลัง

จากการตรวจสอบบ้านเลขที่ 18/87 เปิดเป็นบริษัท สิงห์ทองไท การช่าง จำกัด ที่อยู่ติดกันกับโรงงานถูกความร้อนบริเวณกำแพงบ้าน และห้องน้ำได้รับความเสียหาย ส่วนโรงงานถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด พร้อมรถจยย. ที่จอดอยู่ในโรงงานอีก 2 คันด้วย ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นช่างของโรงงานถูกไฟลวกบริเวณแขนซ้าย นำส่งรพ.นพรัตน์ และอีกรายศีรษะแตก นำส่งรพ.เปาโล สยาม

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ย่านลาดพร้าว วอดทั้งหลัง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า บริษัทดังกล่าวเพิ่งรับคนงานใหม่เข้ามา ก่อนเกิดเหตุมีการเชื่อมเหล็กซึ่งมีประกายไฟโดยบริเวณใกล้เคียงมีทินเนอร์อยู่ด้วยจึงเกิดติดไฟ โดยไฟไปติดกับฟองน้ำด้านข้างโรงงานทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ย่านลาดพร้าว วอดทั้งหลัง

ร.ต.อ.ปฏิพัทธิ์ ได้พูดคุยกับผู้จัดการบริษัททราบว่าทางบริษัทมีนายทุนใหญ่เป็นชาวสิงคโปร์ โดยเช่าโรงงานดังกล่าวเป็นที่ประกอบเฟอนิเจอร์ ขณะเกิดเหตุผู้จัดการไม่อยู่ และคนงานได้แยกย้ายหลบหนีกันไปหมด เบื้องต้นได้ให้ผู้จัดการเข้าให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้เรียกคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาให้ปากคำด้วย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง.

logoline