svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ณัฐวุฒิ" กลับเพื่อไทย? "จตุพร" ไปดาบหน้า!

09 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้าง เพราะกระแสข่าว "คุณหญิงหน่อย" จะขึ้นแท่นประธานเพื่อไทย ก็สร้างความอลหม่านประมาณหนึ่ง สำหรับปีก นปช. มีความชัดเจนขึ้น เมื่อ "จตุพร พรหมพันธุ์" เตรียมการอพยพออกจากอิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 ไปอยู่บ้านหลังใหม่ นั่นหมายถึงการหันหลังให้พรรคเพื่อชาติโดยสิ้นเชิง ส่วน "อารี ไกรนรา" ก็ยังเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อชาติ

บ้านหลังใหม่
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "จตุพร" พร้อมด้วย อารี ไกรนรา, เกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์, ยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก, สุริยา ชินพันธ์, วิโชติ วัณโณ และศักดิ์รพี พรหมชาติ ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ทำการสถานีโทรทัศน์พีซทีวีแห่งใหม่ ซอยรามอินทรา 40 (ซอยวัดนวลจันทร์)ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของจตุพร ที่จะอำลาบ้านเก่าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ไปอยู่ในเนื้อที่ 3 ไร่ โดยจะมีการก่อสร้างเป็นอาคารชั้นเดียว มีลักษณะคล้ายสตูดิโอขนาดใหญ่ พร ไม่ได้โกรธเคืองอะไรกับ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เจ้าของห้างอิมพีเรียล แต่ด้วยความเกรงใจ ที่ได้อาศัยอยู่ในชั้น 5 มานานเกือบสิบปี จึงสมควรแก่เวลา

อีกอย่างหนึ่ง พรรคเพื่อชาติก็ตกไปอยู่ในมือ ยงยุทธ ติยะไพรัช เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้บ้านของหัวหน้าพรรคเพื่อชาติเหนืออื่นใด รอยร้าวระหว่าง ตู่ จตุพร กับยงยุทธนั้น ยากจะคืนดีดังเดิมได้

"ณัฐวุฒิ" กลับเพื่อไทย? "จตุพร" ไปดาบหน้า!



ไม่ยอมทิ้งจอแดง
หลังรัฐประหาร 2557 เหลือ "จอแดง" อยู่ 2 ช่องคือ "ทะเว็นตี้โฟร์ทีวี" (TV 24) ที่แปลงร่างมาจาก "เอเชียอัพเดท" ดำเนินการโดยบริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ที่มี วรุธ ทัฬหสุคนธ์ อดีตคนข่าวค่ายวัฏจักร เป็นผู้บริหารปีที่แล้ว "นายใหญ่แดนไกล" สั่งเลิกกิจการ เพราะดันทุรังทำไป ก็ไม่มีความหมาย เพราะปัจจุบัน คนเสื้อแดงไม่ดูทีวีแล้ว ส่วนใหญ่หันไปดูข่าวทางยูทูบ และเฟซบุ๊ก

ตรงกันข้าม "ตู่ จตุพร" กลับไม่คิดเช่นนั้น เนื่องจากประธาน นปช. ต้องแบกเพื่อนร่วมงานไว้จำนวนหนึ่ง และช่องพีซทีวี (PEACE TV) เป็นธุรกิจที่ตู่ปั้นมากับมือ ไม่เกี่ยวกับคนแดนไกลเริ่มจากปลายปี 2556 "เดอะตู่" ไม่พอใจค่ายเพื่อไทย จึงทำช่องทีวีของ นปช.เอง ใช้ชื่อ "ยูดีดี ทีวี" ในนามบริษัท รวยทันที จำกัด โดยความเมตตาของอดีตพระอาจารย์เพชร ต่อมา ได้เปลี่ยนชื่อเป็นพีซทีวี ดำเนินการโดยบริษัท พีซเทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งไม่เกี่ยวกับอดีตพระอาจารย์เพชรแล้ว เพื่อนพ้องน้องพี่หลายคนเตือน "เดอะตู่" จะแบกจอแดงไปอีกนานแค่ไหน โลกเปลี่ยนเร็วมาก

"ณัฐวุฒิ" กลับเพื่อไทย? "จตุพร" ไปดาบหน้า!



กลับเพื่อไทยดีกว่า
เวลานี้คนเสื้อแดง ก็เลือกเสพข่าวจาก 2 ค่าย ถ้ารักตู่ จตุพร ก็ติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊ก PEACE TV หรือหากรักเต้น ณัฐวุฒิ ก็ตามที่เพจยูดีดีนิวส์-UDD newsดังเคยเขียนไว้เมื่อเดือนก่อน "ยูดีดีนิวส์" กระบอกเสียงใหม่ของแกนนำ นปช.สายคนแดนไกล นำทีมโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, วีระกานต์ มุสิกพงศ์, ธิดา ถาวรเศรษฐ, เหวง โตจิราการ และก่อแก้ว พิกุลทองตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แกนนำ นปช.ปีกนายใหญ่ ได้เปิดสำนักข่าว "ยูดีดีนิวส์" (UDD News) ที่อาคารเอเวอรี่ มอลล์(นิวเวิลด์เดิม) ถ.รัตนาธิเบศร์ ใกล้สี่แยกแคราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

ถ้ายังจำได้ มีข่าวลอยลมเรื่อง "เสี่ยเต้น" จะตั้งพรรควิสัยทัศน์ใหม่ มาแทนพรรคไทยรักษาชาติ แต่สืบสาวหาต้นตอของข่าวชิ้นนี้ จึงรู้ว่าจับแพะชนแกะ มีการพูดคุยเรื่องตั้งพรรคการเมืองใหม่จริง โดย จาตุรนต์ ฉายแสง, ตู่ จตุพร และเต้น ณัฐวุฒิ แต่ไม่มีข้อสรุปใดๆ เพียงแต่ปรึกษาหารือกัน

มาถึงวันนี้ มีข่าวเสี่ยเต้นเตรียมกลับพรรคเพื่อไทย เพื่อรอรับงานใหม่จากการปรับโครงสร้างพรรค ส่วนเสี่ยอ๋อย และเสี่ยตู่นั้น ไม่กลับแน่นอน

เสี่ยเต้นไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ จึงมีสิทธิเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยได้ ตามแผนผสมผสานคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่นัยว่า เสี่ยเต้นจองตำแหน่งโฆษกพรรคไว้แล้ว..จริง-ไม่จริง อีกไม่นานก็รู้กัน

logoline