svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชื่นชม ตำรวจปคม. ช่วยครอบครัวตามหาน้องสาวสัญชาติลาว

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชม ตำรวจปคม. ช่วยเหลือครอบครัว ตามหาน้องสาวสัญชาติลาวหายตัวไปกว่า 6 ปี ติดต่อไม่ได้ หลังพลเมืองดีส่งข้อมูลผ่านเพจ ปคม. ขณะที่บรรดาญาติพี่น้องขอบคุณที่ช่วยติดตาม อำนวยความสะดวกให้ได้เจอหน้ากันอีกครั้ง

วันที่ 8 กรกฏาคม พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.ฐากูร นิ่มสมบุญ รอง ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.อัครเดช เกตุเอี่ยม ผกก.2 บก.ปคม. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลัง ออกสืบสวนติดตามหาตัวหลังจากพลเมืองดี ส่งข้อความใน IN BOX เพจ ปคม. "พี่สาว ติดตามหาน้องสาว สัญชาติลาว หายตัวไปกว่า 6 ปี ญาติพี่น้องที่ลาว ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากเข้ามาทำงานในประเทศไทย และคบหากับชายไทย รายหนึ่งซึ่งเป็นหมอสักยันต์ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวไม่ให้ติดต่อญาติ" 

ชื่นชม ตำรวจปคม. ช่วยครอบครัวตามหาน้องสาวสัญชาติลาว



ชุดสืบสวน กก.2 ปคม. ได้ลงพื้นที่ออกสืบสวนติดตามหาตัวบุคคลที่ญาติติดตามดังกล่าว โดยทันที (ภายในวันเดียวกับที่ได้รับแจ้ง) ซึ่งทราบว่าชื่อ น.ส.ก้อย ประวัติอุดม สัญชาติลาว จนกระทั่งทราบว่า น.ส.ก้อย  ได้สามีเป็นคนไทย และมีบุตรด้วยกัน 1 คน ขณะนี้ ได้พักอาศัยอยู่ที่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร จึงเดินทางเข้าไปหาตัวในพื้นที่ เมื่อพบตัว ได้ส่งภาพถ่ายให้ญาติที่ประเทศลาวดูยืนยันว่าเป็น น.ส.ก้อย ประวัติอุดม บุคคลที่ญาติติดตามหาตัวอยู่จริง 


ชื่นชม ตำรวจปคม. ช่วยครอบครัวตามหาน้องสาวสัญชาติลาว

จากนั้น ได้เชิญตัว น.ส.ก้อย  มาซักถาม และตรวจร่างกายพบว่า ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย และหน่วงเหนี่ยวกักขังแต่อย่างใด ต่อมาวันที่ 8 กรกฎาคม  ได้นัดหมาย และพาญาติ ที่ประเทศลาว ซึ่งประกอบด้วย บิดา และพี่สาวให้ ไปพบตัว น.ส.ก้อย  ที่บ้าน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้พบกันต่างมีความรู้สึกยินดี และดีใจ เป็นอย่างมาก ต่างพากันขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ที่ได้ให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้ญาติพี่น้องได้พบเจอกัน หลังจากหายตัวไปติดต่อไม่ได้กว่า 6 ปี 

ชื่นชม ตำรวจปคม. ช่วยครอบครัวตามหาน้องสาวสัญชาติลาว

 


logoline