svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แอร์พอรต์ เรล ลิงก์ เผยสถิติผู้โดยสาร และผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการครึ่งปีแรก 2562

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยผลสำรวจความพึงพอใจและสถิติของผู้ใช้บริการในครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2562 พบว่าสถิติผู้โดยสารมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความพึงพอใจมากต่อการให้บริการและความปลอดภัย

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยว่า "ด้านสถิติการใช้บริการตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2562 พบว่ามีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เฉลี่ยวันละ 75,784 คน หรือเฉลี่ยเดือนละ 2,129,832 คน โดยมีจำนวนผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวันอยู่ที่ 95,771 คน ทั้งนี้ การเพิ่มขึ้นของผู้ใช้บริการ เป็นผลมาจากความพร้อมของขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งในปัจจุบัน ขบวนรถไฟฟ้าสามารถให้บริการได้ครบทั้ง 9 ขบวน ประกอบกับการปรับตารางการเดินรถในช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น ในช่วงวันจันทร์ - ศุกร์ ทำให้สามารถอำนวยความสะดวก และรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งความพึงพอใจในด้านอัตราค่าโดยสารที่อยู่ในอัตราที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับระยะทาง การออกบัตรโดยสารโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ บัตร Smart Pass ตลอดจนโปรโมชั่นที่ร่วมกับองค์กรพันธมิตร ส่งผลให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กลายเป็นทางเลือกที่น่าดึงดูดสำหรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในการเดินทาง นอกจากนี้ บริษัทฯยังนำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 : 2015 ซึ่งได้รับการตรวจประเมิน และให้การรับรองจาก บริษัท บูโร เวอริทัส (ประเทศไทย) จำกัด มาใช้ในการดำเนินงานด้านซ่อมบำรุง และการให้บริการเดินรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้แก่ผู้มาใช้บริการ

แอร์พอรต์ เรล ลิงก์ เผยสถิติผู้โดยสาร และผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการครึ่งปีแรก 2562


นอกจากนั้น จากผลสำรวจโดยสวนดุสิตโพลในช่วงครึ่งปีแรกของพ.ศ. 2562 ปรากฏว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.82 หรือร้อยละ 76.40 รวมทั้งในด้านความปลอดภัยและการให้บริการ พบว่าผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อทั้ง 2 ด้านเพิ่มขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรกของปีพ.ศ. 2561 โดยในครึ่งปีแรกของพ.ศ. 2562 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อความปลอดภัยที่ 4.12 หรือคิดเป็นร้อยละ 82.40 เพิ่มขึ้นจากปีพ.ศ. 2561 ซึ่งมีค่าเฉลี่ย ที่ 3.96 หรือร้อยละ 79.20 และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการในครึ่งปีแรกของปีพ.ศ. 2562 ที่ 3.91 หรือร้อยละ 78.20 เพิ่มขึ้นจากปีพ.ศ. 2561 ซึ่งมีค่าเฉลี่ยที่3.69 หรือร้อยละ 73.80 ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายที่ช่วยเพิ่มความความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร อาทิ การดำเนินการติดตั้งราวกั้นชานชาลา เป็นต้น

แอร์พอรต์ เรล ลิงก์ เผยสถิติผู้โดยสาร และผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการครึ่งปีแรก 2562


ทั้งนี้ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยังมีการเก็บรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการให้บริการจากผู้โดยสาร เพื่อนำมาพัฒนาการให้บริการให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ รวมทั้งได้เตรียมแผนงานเพื่อรองรับความต้องการการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่า ด้วยแผนงานที่เตรียมไว้จะช่วยอำนวยความสะดวก และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น" นายสุเทพกล่าว
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th และ Facebook: Airport Rail Link

แอร์พอรต์ เรล ลิงก์ เผยสถิติผู้โดยสาร และผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการครึ่งปีแรก 2562

logoline