svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

จัดทัพแฟชั่นไทยบุกตลาดญี่ปุ่น

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาณิชย์ นำทัพผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นไทย 44 ราย ลุยเจรจาการค้าที่นครโอซากา ญี่ปุ่น วันที่ 7-11 ก.ค.นี้ มั่นใจช่วยสร้างโอกาสในการค้าขายและผลักดันสินค้าแฟชั่นไทยเจาะเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้น

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีกำหนดจัดคณะผู้แทนการค้าสินค้าแฟชั่นไปเจรจาการค้าณ อาคารแสดงสินค้า Osaka Merchandise Mart (OMM) ณนครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 7-11 ก.ค. โดยจะนำผู้ประกอบการจำนวน 44 รายแยกเป็นผู้ประกอบการสินค้าประเภท Textile จำนวน 14 ราย ผู้ประกอบการสินค้าประเภทGarment จำนวน 14 ราย และผู้ประกอบการสินค้าประเภท Accessoriesจำนวน16 รายเพื่อขยายโอกาสสินค้าของผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น

 

          

"กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมั่นใจว่าในการนำคณะผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถหาลู่ทางขยายธุรกิจมีโอกาสได้พบปะหารือกับบริษัทที่เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและศึกษาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสมาคมการค้าที่เกี่ยวข้องซึ่งจะช่วยให้ขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้ และทำให้สินค้าแฟชั่นไทย ทั้งผืนผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนัง รองเท้า และเครื่องประดับเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้น"

 



สำหรับกลุ่มลูกค้าที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศช่วยนัดหมายให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะเจรจาธุรกิจในครั้งนี้ประกอบด้วยตัวแทนฝ่ายจัดซื้อ ตัวแทนจำหน่าย ธุรกิจค้าส่ง ธุรกิจค้าปลีก และ TradingFirm เป็นต้น

 




               ในปี 2561 ที่ผ่านมากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้จัดกิจกรรมจัดคณะผู้แทนการค้าสินค้าแฟชั่นไปเจรจาการค้าณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว เมื่อวันที่ 9 12กรกฎาคม 2561 มีผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นและสินค้า OTOP เข้าร่วมเจรจาการค้าจำนวนรวมทั้งสิ้น54 บริษัท แบ่งเป็นสินค้าผ้าผืน เสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องหนัง รองเท้า และ OTOPมีผู้ซื้อ ผู้นำเข้าญี่ปุ่นเข้าร่วมเจรจาการค้ารวมทั้งสิ้น 345 รายและมีผลการสั่งซื้อทันทีมูลค่า 217,118 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,622,084บาท และคาดการณ์สั่งซื้อภายใน 1 ปี มูลค่า 5,037,500ดอลลาร์ หรือประมาณ 153,643,750 บาท

logoline