svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แสดงความเห็นดังกล่าวในข่าว "คุณแม่ขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ปช่วยหนูน้อยวัย 9 เดือน" ที่ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ NationTV22 โดยได้แสดงความเห็นว่า "ขอวอนชาวสลิ่ม อย่าไปบริจาคเลือดนะครับ อาจส่งผลกับการพัฒนาสมองของเด็กได้"

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


ปรากฏว่ามีชาวโซเชียลมากมายเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ตอบโต้ชายรายดังกล่าว ถึงความไม่เหมาะสม ทว่าหนุ่มรายดังกล่าวมิได้มีจิตสำนึกถึงการกระทำของตัวเอง กลับโต้กลับคนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
กราบขอบพระคุณสื่อเนชั่นที่เอาผมไปเขียนข่าวนะครับ เชิญพี่น้องชาวนกหวีดสลิ่มศรีคนดีของชาติ ส่อง เสือกได้ตามอัธยาศัยเลยนะครับ ข่าวหน้าฟีดผมแชร์ไว้เพียบ อ่านๆกันบ้างนะครับ หูตา จะได้สว่างๆ มีสมองขึ้นมาบ้าง..ผมก็ขี้เกียจจะไปตามด่าตามว่าละเหมือนกัน เหนื่อย ขี้เกียจเอาลิ้งข่าวมาตามแปะให้อ่าน ให้พวกมึงฉลาดกันเนี่ย

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


ภายหลังที่ได้โพสต์ลงสังคมออนไลน์ผู้คนต่างทวีความเดือดเข้าไปต่อว่าและตำหนิถึงพฤติกรรมของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ หลังจากนั้นผ่านไปไม่นานผู้ใช้เฟซบุ๊ครายนี้ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป ในขณะที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ก็ได้นำเอาประวัติของหนุ่มคนนี้ออกมาเปิดเผยอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งที่ทำงาน
จนกระทั่งทางบริษัทต้นสังกัดของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ออกมาขอโทษถึงพฤติกรรมของพนักงานในสังกัด พร้อมจะพิจารณาบทลงโทษของพนักงานด่วนที่สุด "ขออภัยแทนทุกท่านด้วยนะครับ ในความประพฤติของพนักงานทางบริษัทจะพิจารณาบทลงโทษพฤติกรรมของพนักงานด่วนที่สุดขอความกรุณาพฤติกรรมต่างๆทางบริษัทไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆทั้งสิ้นครับ"

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


ต่อมาหนุ่มรายนี้ได้ออกมาโพสต์ขอโทษว่า "ผมต้องขออภัยพี่น้องชาวโซเชียลด้วยนะครับ เป็นเพราะความปากหมาของตัวผมเอง ต้องขออภัยทุกๆฝ่าย ทั้งพี่ตูน และ น้องที่ขอบริจาคเลือด และมูลนิธิที่บริจาคเลือด รวมถึงชาวเพจเนชั่นทุกๆท่าน ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ ผมสำนึกผิดแล้วครับ ให้อภัยผมนะครับ ผมสัญญาจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับ สำนักข่าวเนชั่น ไม่ไปด่าทอต่อพี่น้องที่เห็นต่างอีกแล้วครับ.."

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์เพิ่มเติมถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมภาพที่เจ้าตัวยกมือขอโทษว่า "ผมต้องขออภัยพี่น้องชาวโซเชียลด้วยนะครับ เป็นเพราะความปากหมาของตัวผมเอง ต้องขออภัยทุกๆฝ่าย ทั้งพี่ตูน และ น้องที่ขอบริจาคเลือด และมูลนิธิที่บริจาคเลือด รวมถึงชาวเพจเนชั่นทุกๆท่าน ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ ผมสำนึกผิดแล้วครับ ให้อภัยผมนะครับ ผมสัญญาจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับ สำนักข่าวเนชั่น ไม่ไปด่าทอต่อพี่น้องที่เห็นต่างอีกแล้วครับ..
เจตนาโดยแท้จริงของผมแล้ว ผมแค่ต้องการให้พี่น้องคนไทยด้วยกัน รักและสามัคคีกัน ให้เป็นสยามเมืองยิ้มเหมือน 10 ปีก่อน ก่อนที่จะมีม้อบสีคนไทยทะเลาะกัน ผมแค่อยากเห็นภาพเหล่านั้นกลับคืนมา เราเคยรักใคร่กลมเกลียวกัน ทุกท่านยังจำได้มั้ย?
บางทีผมก็อยากเอาข้อมูลที่เป็นความจริงมาให้อ่านให้ดูกัน แต่ก็โดนด่ากลับเหตุเพราะเชื่อต่างกัน ข้อมูลไม่ตรงกัน แต่ก็ไม่เป็นไรผมไม่ว่า แต่หลายๆครั้งผมก็ยอมรับว่าเก็บกด จึงใช้ถ้อยคำที่รุนแรงและไร้จิตสำนึกออกไป ผมขอยอมรับผิด และผมต้องขอโทษทุกฝ่าย ทั้งสำนักข่าวต่างๆ และ เพจที่เกี่ยวข้อง ผมขออภัยอย่างสูง

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


แต่ก็ยังคงมีผู้ใช้เฟซบุ๊คอีกจำนวนมาก ได้แชร์ข้อความขอโทษของหนุ่มคนนี้ออกไป ในลักษณะที่ว่าที่ออกมาขอโทษสังคมนั้น ยังไม่ได้สำนึกผิดแต่อย่างใด เพราะมีการโต้ตอบกับผู้ที่มาแสดงความเห็นบางรายในลักษณะที่ขอให้เหตุการณ์นั้นจบไป หรือ เพียงเพื่อลดกระแสการต่อต้านเท่านั้น
จากการตรวจสอบของสำนักข่าวเนชั่น พบว่าหนุ่มรายนี้มีพฤติกรรมแสดงออกทางการเมืองที่ชัดเจนมาโดยตลอด ซึ่งดูจากโพสต์ต่าง ๆ บนหน้าเฟซบุ๊ค และที่ผ่านมานั้นหลายครั้งที่นายคนนี้ได้เข้ามาคอมเม้นในเพจเฟซบุ๊คเนชั่นทีวี 22 โดยใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม กับผู้ใช้รายอื่นต่อมาทางบริษัทต้นสังกัดได้ออกหนังสือชี้แจงพฤติกรรมการกระทำของพนักงานบริษัทฯ ดังนี้
ตามที่มีกระแสด้านโซเชียลเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนังานบริษัท ชื่อนายเถลิงเกียรติ สุดารี นั้นบริษัทฯขอนอบรับคำวิจารณ์ทุกๆคำวิจรณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทเองมิได้นิ่งนอนใจกับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น และไต้เรียกพนังงานที่ถูกกล่าวหามาพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น
บริษัทฯเองโดยผู้บริหารขอเรียนชี้แจงว่าด้วยวัฒนธรรมองค์กร บริษัทฯตระหนักและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝาย ไม่ว่าจะเปืนในเรื่องธุรกิจ และการทำงานภายในบริษัท ทั้งตัวลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน โดยตั้งอยู่บนหลักเหตุและผลที่ปรากฎ และยอมรับในความคิดต่าง ซึ่งมิใช่เป็นแค่เพียงวาทะกรรม แต่เราปฏิบัติกันจริงๆภายในบริษัทฯ นอกเหนือจากนั้นบริษัทฯได้ให้ความเคารพสิทธิ์ส่วนบุคคลของพนักงานแต่ละคน ไม่ว่าความคิดเห็นทางการเมือง ครอบครัว หรือแม้จะมีธุรกิจหลังเลิกจากการทำงาน ฯลฯ แต่จะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของบริษัทฯ เพราะบริษัทฯเองมีความเข้าใจในพื้นฐานของแต่ละครอบครัวที่ต่างกัน ซึ่งมาทำงานในที่ๆเดียวกัน
ในกรณีนี้เช่นเดียว แม้ว่าเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลในการที่จะวิจารณ์ในที่ๆเป็นสื่อของแต่คะบุคคลก็ตาม แต่เมื่อใดที่ส่งผลกระทบต่อบริษัท บริษัทได้ขอใช้อำนาจที่พึงมีพิจารณาตามกรอบเหตุและผลเกี่ยวข้องกับพนักงานท่านดังกล่าวในทุกๆด้าน
หลังจากการพิจารณาโดยถี่ถ้วน จึงได้ตักเตือน สั่งพักงานและทำทัณฑ์บน โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรตามรูปแบบของบริษัทฯต่อไป รวมทั้งให้พนังานท่านดังกล่าวแสดงสปีริตในการที่จะขอไทษในสิ่งที่กระทำลงไปบนสื่อโซเซียลที่ได้วิจารณ์มาและบนหน้าเพจของตนเอง แต่หากมีการกระทำความผิดซ้ำเดิมอีกครั้ง บริษัทฯจะพิจารณาโทษในลำดับขั้นต่อไป

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษอีกครั้ง และ บอกต่อว่าจะไปบริจาคเงินให้พี่ตูน โดยระบุข้อความว่าดังนี้
ผมต้องขอโทษอีกครั้งด้วยนะครับ ขอความกรุณาเห็นใจ ผมพลาดผมผิดไปแล้ว ผมสำนึกผิดแล้ว ต่อจากนี้ผมจะทำดีเพื่อสังคมแทนคำขอโทษละกันน่ะครับ
ผมจะไปบริจาคเงินให้พี่ตูน
ผมจะไปบริจาคเลือดให้โรงพยาบาล
หรือกิจกรรมต่างๆเพื่อสังคม เพื่อเป็นการขอโทษจากใจผมครับ
ขอบคุณครับ

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


ซึ่่งหลังจากที่บริษัทต้นสังกัดได้ประกาศปลดพนักงานรายนี้ เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความ ขอโทษครั้งสุดท้าย โดยระบุว่า...
โพสต์นี้ผมจะออกมาขอโทษครั้งสุดท้าย โพสต์นี้ผมอยากจะขอโทษ สำนักข่าว Nation และทีมงานทุกๆท่านครับ แล้วก็ขอโทษสังคม ได้โปรดอย่าโกรธแค้นกันเลยนะครับ เราเป็นสังคมแห่งการให้อภัย ให้อภัยผมนะครับ ผมขอวอน
ผมขอรับผิดทุกๆอย่างรับผิดชอบสิ่งที่ทำ ผมโดนสังคมลงโทษและผมต้องโดนออกจากงาน เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับผมครับ และผมจะไม่ทำแบบเดิมซ้ำๆอีก ขอบคุณสังคมที่ให้บทเรียน
ขอวอนสังคมให้อภัยครับ

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!

ทั้งนี้เจ้าตัวได้โพสต์ถึงบริษัทต้นสังกัดถึงกรณีที่ถูกปลดพ้นจากสถานะพนักงาน โดยระบุว่า ...
วันจันทร์นี้ผมจะเข้าไปรับผิดชอบด้วยการเซ็นต์เอกสารลาออกให้พ้นจากสภาพพนักงาน
วอนขอสังคมกรุณาอย่าโจมตีบริษัท หยุดคุกคามบริษัท บริษัทไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย บริษัทนี้เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของผม ผมรักบริษัทนี้มาก ผมรักน้องๆทุกคน พี่ๆน้องๆบริษัทนี้เปรียบเหมือนครอบครัวของผม ที่ผมคอยปกป้องดูแลพวกเขา
และผมขอแก้ข่าวที่ผมด่าบริษัทนั้น ผมขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เป็นการกลั่นแกล้งตัดต่อรุปเพื่อให้ผมจมดินถูกไล่ออก รูปนั้นจะสังเกตุได้ว่ามันเปิดสารธารณะอยู่และเป็นเวลาเดียวกับที่ผมโพสต์ขอโทษต่อสังคม และเจ้านายกับน้องๆในที่ทำงานก็เป็นเพื่อนร่วมกับผม ซึ่งถ้าผมโพสต์เจ้านายและคนที่ทำงานก็จะต้องเห็นถูกปะ ผมคงไม่โง่ฆ่าตัวตายทำอะไรแบบนั้นแน่นอน จึงเป็นไม่ได้ที่ผมจะด่าบริษัทบ้านหลังที่ 2 ของตนเอง
แต่ก็ถูกมือดีตัดต่อเป็นคำพูดด่าทอบริษัท ซึ่งเรื่องนี้ผมมีพยาน พี่เขาเป็นชาวเนชั่นซึ่งพูดคุยกับผมทั้งคืนเรื่องความเหมาะสมของการโพสต์บนทามไลน์ เขาเป็นคนดูความเคลื่อนไหวโพสต์ของผมตลอด ซึ่งเขายืนยันได้ว่าผมไม่ได้เป็นคนโพสต์นั้น
ผมจึงขอความเป็นธรรมกับเรื่องนี้ด้วยครับ หยุดคุมคามบริษัท หยุดโจมตีผมได้แล้วครับ ผมขอโทษหลายหนแล้ว และผมสำนึกผิด เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับผมแล้ว

ล่าสุด เฟซบุ๊คเพจ "ConNext Property" ซึ่งเป็นต้นสังกัดของหนุ่มรายดังกล่าว ได้โพสต์เอกสารใบลาออก พร้อมรายเซ็นของเจ้าตัวแล้วโดยระบุข้อความว่าประกาศ บ.connext property จำกัด
เรื่อง แจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นพนักงาน
บริษัท ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า นาย เถลิงเกียรติ สุดารี ได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัท connextproperty จำกัด ตั้งแต่วันที่5กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป ทางบริษัท ไม่ขอรับผิดชอบ ต่อการกระทำใดๆของ นาย เถลิงเกียรติ สุดารี นับตั้งแต่วันที่ 5 กรกรฎาคม 2562นี้เป็นต้นไป..
จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
connext property

หนุ่มคลั่งการเมือง เซ็นใบลาออกแล้ว!


logoline