svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร. แจงเครื่องบินเจ็ต ไม่หรูหราตามข่าว

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจง เครื่องบินเจ็ต Dassault Falcon 2000S RTP 33-742 ใช้ในภารกิจของตำรวจอยู่แล้ว ไม่ใช่เพื่อรองรับ พลเอก ประวิตร เท่านั้น มี 10 ที่นั่ง ไม่ได้หรูหราแต่อย่างใด ส่วนภาพที่ปรากฏออกมาไม่ตรงกับความเป็นจริง

กรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ใช้รองรับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ เพื่อไปมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชน ตามโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ จ.ลพบุรี โดย พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมเครื่องบินเจ็ต Dassault Falcon 2000S RTP 33-742 ซึ่งเป็นเครื่องบินเจ็ตลำแรกของกองบินตำรวจ ที่เพิ่งเข้าประจำการเมื่อช่วงปลายปี 2561โดยให้รายละเอียดว่า เครื่องบินเจ็ตลำนี้มีราคากว่า 1,145 ล้านบาท หรูหราฟู่ฟ่านั่งได้ 5-6 คน

ตร. แจงเครื่องบินเจ็ต ไม่หรูหราตามข่าว


ล่าสุด พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินเจ็ตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อเพื่อใช้ในราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าประจำการเมื่อปี 2561 ใช้ในภารกิจของผู้บังคับบัญชาในการตรวจเยี่ยมหน่วย การปฎิบัติภารกิจกวาดล้างตรวจค้นทั้งทางด้านยาเสพติด การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การสืบสวน และงานความมั่นคงต่างๆ อย่างเป็นประจำทุกสัปดาห์โดยเครื่องบินรุ่นดังกล่าว เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีสนามบิน มีรันเวย์ขนาดสั้นๆ และสามารถไปได้ในทุกสภาพอากาศ ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ปกติไม่สามารถบินได้ และมีเพียง 10 ที่นั่ง สภาพภายในก็เหมือนกับเครื่องบินขนาดเดียวกันโดยทั่วไป ภาพภายในเครื่องที่ปรากฏในสื่อนั้น เป็นภาพตัดต่อไม่ตรงกับความจริงอีกทั้งในวันดังกล่าวก็เป็นการปฎิบัติภารกิจปกติ มีผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาหน่วยต่างๆ ได้รวมนั่งไปปฏิบัติภารกิจด้วยทั้งนี้เครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้ใช้เพื่อภารกิจของ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเท่านั้น ปกติผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังใช้ปฏิบัติภารกิจของหน่วยงาน อย่างเป็นประจำอยู่แล้ว

ตร. แจงเครื่องบินเจ็ต ไม่หรูหราตามข่าว

logoline