svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อชาติ" ถาม "ประยุทธ์" ได้คนไม่ควรเป็นรมต.จะทำอย่างไร?

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า เมื่อปี2559 มีสื่อมวลชนถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า "เมื่อใดรัฐบาลคสช.จะจัดการเลือกตั้ง" พล.อ.ประยุทธ์ถามกลับว่า "ถ้าเลือกตั้งแล้วได้คนเฮงซวยกลับเข้ามาจะทำอย่างไร?"

โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า สุดท้ายเมื่อลากยาวการเลือกตั้งให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในอำนาจต่อมาอีก 3 ปี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ได้มีการเลือกตั้ง เวลาผ่านมา 100 กว่าวัน ส.ส. ที่เป็นผู้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ในการสืบอำนาจ ทั้งพรรคร่วม รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐนั้นพบว่ามีข่าวขู่แย่งตำแหน่งแบ่งปันผลประโยชน์ส่วนตนไม่ลงตัวทุกสัปดาห์" ส่วน 7 พรรคฝ่ายค้านมีแต่ข่าวเสียสละไม่รับตำแหน่ง พร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารงานการใช้งบประมาณเพื่อประเทศชาติและประชาชน "
โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า นอกจากนี้รายชื่อคณะรัฐมนตรีที่เพิ่งนำทูลเกล้าฯ มีรายชื่อบุคคลที่มีประวัติที่ตามมาตรฐานของประชาชนส่วนใหญ่เรียกว่า "คนเฮงซวย" ตามที่พล.อ.ประยุทธ์เคยระบุไว้ ซึ่งตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ระบุว่าว่าที่รัฐมนตรีบางคนนั้นเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้เป็นรัฐมนตรี ทั้งจากมาตรฐานกฏหมายและจริยธรรม
"การแย่งชิงตำแหน่งเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน และการคัดเลือกว่าที่รัฐมนตรีที่มีอดีตสีเทาดำ บางรายกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้นฟอกขาวให้ แต่ค้านสายตาคนทั้งประเทศ ขอถามว่าการแต่งตั้งบุคคลที่ประชาชนส่วนใหญ่รับไม่ได้มาบริหารประเทศ ผู้ที่เลือกบุคคลเหล่านี้มีจริยธรรมไหม คิดถึงประโยชน์สูงสุดของประเทศหรือประโยชน์ส่วนตนในการสืบอำนาจ หรือว่าตัวผู้แต่งตั้งเองก็เคยมีประวัติเป็นผู้ฉีกกฎหมายสูงสุดของประเทศเพื่อขึ้นมาสู่อำนาจการบริหารประเทศ
ซึ่งก็คือการล้มล้างการปกครอง เลยให้โอกาสคนที่เคยมีประวัติด่างๆ ดำๆ เช่นตนเอง ขอฝากถามว่าผู้ที่มีบุคคลสนับสนุนเป็นคนเฮงซวยในสายตาประชาชนส่วนใหญ่นี่เฮงซวยด้วยกันไหม? พล.อ.ประยุทธ์ตอบได้หรือยังว่า "การได้คนเฮงซวยในสายตาประชาชนส่วนใหญ่มาสนับสนุนสืบทอดอำนาจแล้วจะทำอย่างไร" โฆษกพรรคเพื่อชาติกล่าว

logoline