svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" อ้างผู้ตรวจฯเคยสอบแล้ว "คุณสมบัติบิ๊กตู่"

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง การันตี "บิ๊กตู่" ถูกยื่นสอบคุณสมบัติ ไม่กระทบกับการทำงาน และรัฐบาลยังสามารถทำงานได้ตามปกติ เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินเคยวินิจฉัยไว้แล้ว

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวถึงการยื่นตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น และรัฐบาลยังสามารถทำงานได้ตามปกติ ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินก็ตรวจสอบไปก่อนแล้ว และชี้ว่าไม่มีปัญหาอะไร
โยนประวัติ "ธรรมนัส" เป็นเรื่องจนท.ตรวจสอบ
ภารกิจในช่วงเช้าของ พลเอก ประวิตร คือเดินทางไปประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าง ที่กระทรวงแรงงาน ทำให้ถูกตั้งคำถามถึงการปรากฏชื่อ นายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ทั้งๆ ที่มีประวัติเคยถูกกล่าวหาในคดีอาญาร้ายแรง และถูกถอดยศ โดย พลเอกประวิตรา ตอบเพียงว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน ส่วนการประชุมวันนี้ไม่มีอะไรพิเศษ แม้จะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจาก คสช.ไปสู่รัฐบาลใหม่ (เพราะรัฐบาล คสช.เคยมีมาตรการเข้มกับแรงงานต่างด้าว เนื่องจากเกรงจะกระทบปัญหาความมั่นคง)
ปัดตอบคุ้มครอง "จ่านิว" แลกหยุดเคลื่อนไหว
พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ตำรวจตั้งเงื่อนไขจัดกำลังคุ้มครอง นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ตามกฎหมายคุ้มครองพยาน หลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ต้องห้ามยุ่งเกี่ยวหรือเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า เป็นเรื่องของตำรวจที่จะดำเนินการ แต่ไม่ตอบถึงความเหมาะสมว่าการตั้งเงื่อนไขเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่

logoline