svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ประวิตร รับ มีผู้ไม่หวังดีกับ รบ. อีกมาก อาศัยช่องทำร้ายชาวบ้าน-จนท.รัฐ

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ยอมรับยังมีผู้ไม่หวังดีกับรัฐบาลอีกมาก อาศัยจังหวะทำร้ายชาวบ้านและเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งพยายามป้องกันอยู่ พร้อมสั่งไล่ล่าจับกุมโจรใต้ทุกคดี ปละประณามการกระทำไร้มนุษยธรรม

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะที่ จ.ยะลา ในช่วงนี้ ว่า ได้พยายามจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ แต่ยอมรับว่ายังมีอยู่ ซึ่งไม่รู้จะทำยังไงให้สงบเบื้องต้นพยายามพูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชน เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีกับรัฐบาลอีกมาก
ด้าน พันเอกพัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร ได้แสดงความเสียใจในเหตุการณ์ลอบยิงอาสาสมัครและชาวบ้าน อ.เมือง จ.ยะลา และได้กำชับสั่งการฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและฝ่ายข่าวในพื้นที่ภาคใต้ ให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ หลังเกิดเหตุ 
ซึ่งคาดว่าเป็นการกระทำของเครือข่ายกลุ่มที่สูญเสียผลประโยชน์และต้องการทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล ในความพยายามสร้างสันติสุขอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมสั่งการเร่งติดตามผู้ก่อเหตุและเชื่อมโยงกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันประณามการกระทำอันไร้มนุษยธรรมของผู้ก่อเหตุ และช่วยกันต่อต้านการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในทุกรูปแบบ และร่วมกันเฝ้าระวังความปลอดภัยทุกพื้นที่ หากพบเห็น หรือสังเกตพบคนแปลกหน้า วัตถุต้องสงสัย หรือสิ่งบอกเหตุ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ทันที 

ประวิตร รับ มีผู้ไม่หวังดีกับ รบ. อีกมาก อาศัยช่องทำร้ายชาวบ้าน-จนท.รัฐ

พลเอก ประวิตร ได้สั่งการเพิ่มเติม กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บโดยด่วน ทั้งยังคงดำรงความมุ่งหมายเดินหน้าในภารกิจหลัก ด้านการพัฒนาพื้นที่และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ด้านการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ร่วมกับผู้นำศาสนา ทั้งนี้ขอให้คงความพยายามเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุขควบคู่กันไป เพื่อความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป

logoline