svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเส้นทางเครือข่ายยาลดความอ้วนเสียชีวิต

08 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดเหตุการณ์หญิงแม่ลูกอ่อนที่จังหวัดอ่างทอง สั่งซื้อยาลดน้ำหนักทางออนไลน์ไปกินได้เพียง 12 วัน ก็มีอาการวิงเวียน อ่อนเพลีย จนหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิต ทำให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งสืบสวนขยายผลกระทั่งพบเครือข่ายยาลดความอ้วนผิดกฏหมายในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

6 กรกฎาคมที่ผ่านมา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจภูธรกาฬสินธุ์เข้าตรวจสอบโรงงาน ใช้บ้านหลังใหญตั้งเป็นบริษัท มีนางต้อย อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของ หมอเดียร์ และผู้ร่วมกิจการอีก 2 คือนางสาวปลา และนายต่อ ทั้งสองคนนี้เป็นหุ้นส่วน OBE CARE ร่วมกันผลิตยาลดความอ้วนผิดกฏหมายและเป็นโรงงานใหญ่ที่สุดในประเทศข้อมูลสืบสวนของตำรวจยังพบอีกว่า เดิม นางต้อย เป็นเจ้าของโรงงานผลิตยาลดความอ้วน"ลีน"ในเครือเมจิกสกิน ในจังหวัดสมุทรสาคร แต่ถูกตำรวจปคบ.เข้าทลายโรงงานเมื่อไม่กี่ปีทีผ่านมา ได้สร้างโรงงานใหม่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับนางสาวปลาและนายต่อโดยขั้นตอนการซื้อขาย คือผู้เสียหายจะสั่งซื้อผ่านเพจ "เพจเฟซบุ๊กโอบีแคร์"จากนั้นผู้เสียหายจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนางสาวอัญมณี หีบแก้ว ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทดังกล่าว ซึ่งตำรวรจตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่ามีการโอนเงินกว่าเข้าบัญชีของนางสาวอัญมณี 5,600 ราย
ส่วนแม่ลูกอ่อนที่สั่งซื้อลดความอ้วนและโอนเงินแล้ว นายจิรายุส พลศิริ เป็นคนส่งยาลดความอ้วนทางไปรษณีย์เภตรา จังหวัดปทุมธานี ให้กับแม่ลูก่อน และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นำกำลังเข้าตรวจค้น ก็พบว่าที่อยู่จริงกับที่ส่งไม่ตรงกัน เป็นเพียงบ้านเช่า ไม่ใช่หรูหราตามที่อวดอ้างในเว็ปไซต์ พบเพียงแรงงานต่างด้าวทำหน้าที่บรรจุยาใส่ซองที่มีลักษณะเดียวกันกับที่สาวแม่ลูกอ่อนกินแล้วเสียชีวิต
การเสียชีวิตของแม่ลูกอ่อนต้องรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด ถ้ามาจากยาลดความอ้วนตำรวจจะแจ้งอีก 1 ข้อหาหลังจากตำรวจได้ข้อหากับโรงงานไปแล้ว 8 ข้อหา

logoline