svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชป.ย้ำพื้นที่ก่อสร้างงานชลประทานทุกแห่ง ต้องมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมชลประทาน ย้ำทุกโครงการก่อสร้างงานชลประทานทั่วประเทศ ติดตามตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างให้มีความมั่นคงแข็งแรง เพื่อรองรับสถานการณ์น้ำที่เกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่

7 ก.ค 62 - นายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูฝนมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และกรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดหมายว่าจะมีปริมาณฝนมากขึ้น อาจจะส่งผลให้เกิดปริมาณน้ำหลากและสภาวะน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ดังนั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น จึงได้สั่งการไปยังโครงการก่อสร้างของกรมชลประทาน โดยเฉพาะการก่อสร้างโครงการขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ให้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของงานก่อสร้างในทุกกิจกรรม ทั้งงานที่กรมชลประทานดำเนินการเอง และงานที่จ้างเหมาเอกชนดำเนินการก่อสร้าง


ชป.ย้ำพื้นที่ก่อสร้างงานชลประทานทุกแห่ง ต้องมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย



สำหรับงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งมีพื้นที่ก่อสร้างบางส่วนได้ทำแนวป้องกันหรือบ่อก่อสร้าง ทางผันน้ำ และสิ่งกีดขวางทางน้ำ และงานที่ดำเนินการแล้วเสร็จแต่ยังไม่ได้ส่งมอบ ให้ประสานผู้เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันบริหารจัดการน้ำ โดยให้วิเคราะห์สถานการณ์น้ำเป็นรายวัน เพื่อให้สามารถรับมือปริมาณน้ำหลากที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดในช่วงฤดูฝนนี้ และหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีงานก่อสร้างใด ที่มีความเสี่ยงหรืออยู่ในสภาวะวิกฤต ให้แจ้งผู้บริหารส่วนกลางทราบโดยเร็ว พร้อมกับเร่งดำเนินการแก้ไขให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงแข็งแรงตลอดเวลาด้วย

ชป.ย้ำพื้นที่ก่อสร้างงานชลประทานทุกแห่ง ต้องมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย

logoline