svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิมชัย" เตรียมเอาผิด! กรณีถูกเผยแพร่ข้อมูลใส่ร้ายทางการเมือง ประเด็นราคายาง-ปาล์ม

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฉลิมชัย เลขา ปชป. ส่งทีมกฎหมายเตรียมเอาผิด กรณีถูกเผยแพร่ข้อมูลใส่ร้ายทางการเมือง ประเด็นราคายาง-ปาล์ม ด้านรองโฆษก ปชป.ระบุ ทราบต้นตอข่าวแล้ว ยืนยัน เป็นคนนอก ไม่ทราบหวังดิสเครดิตหรือไม่ "

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจง ถึงกรณีภาพข่าวที่ถูกแชร์กันในกลุ่มไลน์  เรื่องราคายางและปาล์ม ที่ระบุว่าราคาจะขึ้นหรือไม่ ก็อยู่ที่ตลาดโลก ไม่ได้อยู่ที่ตนเอง จึงควรอยู่อย่างพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา ว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ยืนยันไม่เคยให้สัมภาษณ์แบบนี้ โดยเบื้องต้น เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อสิ่งพิมพ์ 2 ฉบับ แต่ ไม่ได้สัมภาษณ์ตามที่มีการแชร์ออกไป และข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง มีการตัดต่อคำพูด ยืนยันว่าเรื่องนี้แค่คิดก็ไม่ถูกต้องแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ พร้อมขออย่าหลงเชื่อ และขออย่าแชร์ข่าวดังกล่าวต่อเพราะจะมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยขณะนี้ทีมกฎหมายเตรียมเอาผิด กรณีการเผยแพร่ข้อมูลเท็จใส่ร้ายทางการเมือง ในโซเซียลมีเดียแล้ว
ด้านรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ บอกด้วยว่า ขณะนี้พอทราบต้นตอจากการแชร์ภาพดังกล่าวแล้ว ว่ามาจากกลุ่มไลน์  ส่วนจะเป็นการดิสเคดิตก่อนที่จะมีการโปรดเกล้า ครม.ชุดใหม่หรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวมาจากนอกพรรค ดังนั้นหากใครมีการแชร์ดังกล่าวที่ทำให้พรรคเสียหายก็จะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

"เฉลิมชัย" เตรียมเอาผิด! กรณีถูกเผยแพร่ข้อมูลใส่ร้ายทางการเมือง ประเด็นราคายาง-ปาล์ม

logoline