svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จ่านิว" ออกจากรพ.แล้ว! กลับพักฟื้นที่บ้าน นัดตรวจ 15 ก.ค.นี้ แม่ขอกำลังตำรวจคุ้มครองฐานะพยาน

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จ่านิว" ออกจากโรงพยาบาลแล้วพักฟื้นบ้าน แม่ขอกำลังตำรวจคุ้มครองฐานะพยาน เงื่อนไขต้องไม่เคลื่อนไหวการเมือง รอปรึกษาลูกชายก่อน ระบุสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์โดยรอบแล้ว 11 ราย

จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มคนร้าย 4 คน จู่โจมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะบริเวณศีรษะและดวงตา เหตุเกิดที่ปากซอยรามอินทรา 109 แขวงมีนบุรีและเขตมีนบุรี กรุงเมพมหานคร เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 กรกฎาคม มีรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ได้รับข้อมูลจากนางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ทราบว่าจะออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดี เวลาประมาณ14.00 น. ที่ผ่านมาเมื่อกลับจากโรงพยาบาลดังกล่าวแล้วจะไปพักฟื้นที่บ้าน นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลแจ้งข้อมูลด้วยว่า จะมีการนัดตรวจอาการที่เข้าทำการรักษาอีกครั้ง วันที่ 15 ก.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม นางพัฒน์นรี ได้มีการประสานขอเข้าหน้าที่ตำรวจสน.บางชัน เพื่อเตรียมคุ้มครองฐานะพยาน แต่การขอคุ้มครองพยานนั้น มีเงื่อนไขคือจะต้องไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง นางพัฒน์นรี จึงได้ขอปรึกษากับนายสิรวิชญ์ หรือจ่านิวก่อน จึงอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางชัน
ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรีได้สอบปากคำนายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว แล้วหลังเกิดเหตุได้ 2-3 วัน โดยนายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว เห็นเพียงคนร้ายสวมใส่หมวกกันน็อคเข้ามาทำร้ายจากทางด้านหลังเพียงแค่นั้น เบื้องต้นทางพล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 จึงได้สั่งการให้สอบปากคำพยานเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์บริเวณโดยรอบแล้วทั้งหมด 11 ราย

logoline