svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" ทำบุญวันเกิดครบรอบ 70 ปี

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ อดีตแกนนำ กปปส. และ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย สุเทพ เทือกสุบรรณ จัดงานทำบุญวันเกิดครบรอบ 70 ปี ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ส.ส. สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งอดีต และปัจจุบัน เดินทางมาอวยพร ติดตามรายละเอียด กับคุณอโนทัย สกุลทอง

บรรยากาศที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และอดีตเลขาธิการ กปปสป ทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี โดยเข้ากราบรูปปั้นหุ่นหลวงพ่อปัญญา นันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาส และเข้าสนทนาธรรม รวมถึงปฏิบัติธรรมภายในอาคารปัญญานันทานุสรณ์ โดยมี ส.ส.รวมพลังประชาชาติไทย เข้าร่วม และยังมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำและส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำ กปปส. เดินทางมาร่วมงานด้วย
เช่นเดียวกับ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.พรรค เช่น นายองอาจ คล้ายไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กทม.ปชป. /นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา/ นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร /นายอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ /นางศิริวรรณ ปราศจาคศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ /นายสงกรานต์ จิตรสุทธิภากร ส.ส.นครสวรรค์และ อดีต ส.ส.ปชป. เช่น นายนายวิทยา แก้วภราดรัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช /นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก /นายสมบัติ ยะสินธ์ อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน /นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย /นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. /นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี
เข้าร่วมอวยพรด้วย โดยทั้งหมดเคยเป็นอดีต แกนนำ กปปส. และอดีตแนวร่วม กปปส.เช่นกัน
ขณะเดียวกันนายถาวร ได้กล่าวอวยพร นายสุเทพ ขณะมอบกระเช้าผลไม้ ว่า ขอให้นายสุเทพมีสุขภาพแข็งแรง และมีกำลังใจที่เข้มแข็ง ต่อสู้กับสิ่งที่เป็นภัยต่อความมั่นคง และพาบ้านเมืองก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป
หลังทำบุญเสร็จสิ้น นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ ถึงความคาดหวังต่อการเมืองไทยว่า ไม่มีใครได้สมบูรณ์แบบ ส่วนตัวก็คาดหวังเห็นการปฏิรูปประเทศไทย ปฏิรูปการเมือง บางอย่างก็เป็นไปในทิศทางที่น่าพึงพอใจ บางอย่างก็เป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนก็จะต้องช่วยกันทำต่อไป
และที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานนั้น นายสุเทพ มองว่า นักการเมืองไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน ถ้าเป็นผู้มีอุดมการณ์ทำงานเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็ส่มารถร่วมมือกันได้ไม่ว่าอยู่พรรคไหน
ทั้งนี้ยอมรับว่า การประสานงานการทำงานภายในพรรคร่วมรัฐบาลรอบนี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีนักการเมืองและพรรคการเมืองที่มีความหลากหลาย มีความแตกต่างกันหลายเรื่องหลายประเด็น ซึ่งต้องปรับตัวเข้าหากันและเรียนรู้ที่จะทำงานด้วยกันให้ได้ ซึ่งตนเองถือหลักว่าขอให้ประเทศอยู่รอดปลอดภัย ขอให้ประชาชนมีความสุข แม้จะต้องอดทนกับคนบางกลุ่มบางประเภทก็จำเป็น แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อให้ประเทศปลอดภัย ประชาชนมีความสุข สถาบันพระมหากษัตริย์มีความมั่นคงแข็งแรง ส่วนคนบางกลุ่มจะหมายถึงกลุ่มในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายสุเทพ บอกว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ไม่อยากสร้างศัตรูเพิ่มในวันเกิด ที่พูดคือหลักการทั่วไป
ส่วนกระแสข่าวหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุเทพบอกว่า ต้องรอความชัดเจนจากพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง หากได้ตำแหน่งใดก็คงพร้อมทำหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาพรรครวมพลังประชาชาติไทยย้ำแนวทางสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีมาตลอด เพื่อทำการปฏิรูปประเทศ ไม่เคยพูดถึงว่าจะต้องได้ตำแหน่งอะไร ดังนั้นเมื่อมีการจัดรัฐบาล จึงไม่ได้มีข้อต่อรองอะไร หากไม่ให้อะไรเลยก็พร้อมทำหน้าที่ต่อไป
ทั้งนี้ยังย้ำว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นคนที่มีความเหมาะสม เป็นรัฐมนตรีที่ดีได้ในระบอบประชาธิปไตย แม้จะมีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคุณสมบัติจากฝ่ายค้าน ก็ถือเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน
และนายสุเทพ บอกด้วยว่า ไม่กังวลเรื่องเสียงปริ่มน้ำ และเสถียรภาพของรัฐบาล แม้มีเสียงมากกว่าเพียงหนึ่งเสียงก็ทำงานได้ และขอให้ทุกคนในคณะรัฐบาลทุ่มเททำงานแข่งกับเวลา เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่มีความสุขประเทศเดินหน้าไปได้
ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตุว่า ก่อนหน้านี้ในทุกปี อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเดินทางมาร่วมทำบุญ และอวยพรวันเกิดนายสุเทพ แต่ครั้งนี้ไม่พบนายอภิสิทธิ์ มาร่วมงาน ภายหลังจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายปราศรัยหาเสียงพาดพิงกันอย่างดุเดือด ทั้งนี้มีรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ ได้อยู่ที่บ้านพีกส่วนตัวและไม่มีภารกิจเดินทางออกไปไหนในวันนี้
เช่นเดียวกับ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานในวันนี้เช่นกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า นายสุเทพ เป็นคนต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีสัดส่วนของพรรครปช.ในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

logoline