svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคลิปเหยื่อค้ามนุษย์ 41 ชีวิต แรงงานเถื่อน

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปภาพชีวิตแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา เหยื่อค้ามนุษย์ ขณะถูกนำมาซ่อนไว้ในป่าพื้นที่อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ในสภาพที่นอนกองรวมกันอยู่บนพื้นดิน ทั้งชาวเมียนมาและชาวโรฮินจาทั้งผู้ชายผู้หญิงและเด็กอายุต่ำสุดแค่ 4 ปี เพื่อรอส่งไปยังประเทศมาเลเซีย

คลิปภาพกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองขณะถูกขบวนการค้ามนุษย์นำมาซ่อนไว้ในป่าข้างทาง ในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งนอนเรียงรายอยู่บนพื้นดินทั้งหญิงและชาย และกลุ่มแรงงานต่างด้าวด้วยกันเองได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว เเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ทั้งหมด41 คน ซึ่งกระจายนอนรวมกันอยู่ในป่าซึ่งมีทั้งผู้ชายผู้หญิงและเด็กซึ่งมีอายุต่ำสุดแค่ 4 ขวบ
หลังจากที่มีนายหน้านำมาส่งให้อยู่รวมกัน และสั่งห้ามส่งเสียงดังและเงียบที่สุดและทุกคนอยู่ในสภาพที่อิดโรยจากการเดินทางและนอนเอาแรง รอจนกว่าจะมีรถมารับเพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย // หลังจากที่เจ้าหน้าที่นำมาคัดแยกสัญชาติพบว่าเป็นสัญชาติเมียนมา เชื้อชาติโรฮินจา จำนวน 22 คน ผู้หญิง6 คน ผู้ชาย16 คน และเป็นสัญชาติเมียนม่า เชื้อชาติเมียนมามุสลิม 19 คน เป็นชาย12คนและหญิง7 คน
และครั้งนี้เป็นการจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์มากที่สุดอีกครั้งหนึ่งถึง 41 คนและมีทั้งเมียนมาและโรฮินจารวมกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้เจ้าหน้าที่จะจับกุมและกวาดล้างอย่างต่อเนื่องแต่เครือข่ายค้ามนุษย์ก็ยังพยายามลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทยเพื่อผ่านไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง

logoline