svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชื่นชม! รปภ.ห้างบริการลูกค้าสุดประทับใจ

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของห้างสรรพสินค้าชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น ยิ้มไหว้ทักทายและช่วยเหลือลูกค้าที่มาใช้บริการได้อย่างประทับใจ ด้านเจ้าตัวเผยภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ดูแล เพียงเห็นรอยยิ้มลูกค้าก็มีความสุข

คลิปวีดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "CG'Bosskung Alone'Man" ได้นำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ที่ให้บริการลูกค้าที่มาซื้อสินค้าได้อย่างน่าประทับใจ
ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งกำลังเข็นรถใส่สินค้าออกมา รปภ. คนนี้ก็จะรีบเดินเข้าไปหาพร้อมกับยกมือไหว้ทักทาย พร้อมกับช่วยลูกค้าเข็นรถไปส่งถึงที่จอดรถโดยที่ลูกค้าไม่ต้องร้องขอ
นอกจากนั้นยังคอยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการจอดรถ รวมไปถึงยกมือไหว้ทักทายลูกค้าคนอื่นๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งภายหลังจากมีการโพสต์คลิปนี้ออกไป ได้มีคนเข้ามากดถูกใจกว่า 2,000 คน และส่งต่อคลิปมากถึง 1,800 คน ซึ่งทุกคนต่างแสดงความชื่นชม รปภ. คนนี้
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ รปภ.คนนี้ ทราบชื่อคือนายประจิม เมืองสนธิ์ หรือ พี่หน่อย อายุ 51 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างเซ็นโทซ่า มาร์เก็ต สาขาถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปทำข่าวก็พบว่า รปภ. คนนี้ยังคงทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยมตามคลิปวีดีโอที่มีการส่งต่อกันในโลกโซเชียล
นายประจิม เล่าว่า ตนเองทำงานเป็น รปภ.ของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มากว่า 3 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็น รปภ. อยู่บริษัทเอกชนที่ กทม. ก่อนจะลาออกและมาเป็น รปภ.ที่นี่เพราะอยากกลับบ้านมาอยู่ดูแลแม่ที่แก่ชรา ซึ่งการให้บริการลูกค้าที่ตนเองทำนั้น ก็เพราะต้องการให้ผู้ที่มาใช้บริการหรือซื้อของภายในห้างได้รับความสะดวกสบาย รู้สึกอบอุ่นใจ และเกิดความประทับใจเวลามาจับจ่ายซื้อของภายในห้าง แม้ว่าอาชีพที่ตนเองทำอยู่เงินเดือนจะไม่มากและอาจจะไม่สบายเหมือนกับอาชีพอื่นๆ แต่ตนเองก็ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ แม้จะเหนื่อยแต่เมื่อได้เห็นรอยยิ้มของลูกค้าก็ทำให้ตนเองหายเหนื่อยและมีกำลังใจในการทำงานในทุกๆ วัน
ด้านนางสาวปานทิพย์ จันทร์ชีวา เพื่อนร่วมงาน บอกว่า รปภ.คนนี้ เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีและมีความขยันขันแข็ง ตั้งใจทำงาน และยังคอยดูแลลูกค้าทุกคนด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส และไม่ว่าคนที่เข้ามาจะเป็นลูกค้าของห้างหรือไม่ รปภ.คนนี้ก็จะยกมือไหว้ตลอด ซึ่งต่างได้รับความชื่นชมจากลูกค้าที่มาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ โดยส่วนตัวแล้วตนมองว่า รปภ.ท่านนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงานด้านการบริการ บางวันแดดร้อนๆ หากไม่ใช่เวลาพักเที่ยง รปภ.คนนี้ก็จะยืนบริการอยู่นอกอาคารคอยต้อนรับลูกค้า ซึ่งบ่อยครั้งที่ตนเองเอ่ยปากเรียกให้เข้ามาหลบร้อนในห้องแอร์เย็นๆก่อนก็ได้ แต่ รปภ.คนนี้ก็ไม่เข้าไป เพราะอยากบริการลูกค้าที่จะเดินทางมา ซึ่งที่ผ่านมา รปภ.ท่านนี้ก็ได้รับการโหวตให้เป็นพนักงานดีเด่นจากการโหวตของลูกค้าถึง 3 ปีซ้อน

logoline