svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจชี้ระเบิดตู้เอทีเอ็ม มุ่งประสงค์ต่อทรัพย์

07 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม หน้าห้างเทสโก้โลตัส จันทบุรี ล่าสุดตำรวจเปิดคลิปนาทีบึ้ม ชี้ชัดคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ เร่งตรวจกล้องจงจรปิดทั้งในห้างและบริเวณใกล้เคียง เพื่อกระรอยเส้นทางหลบหนีเพื่อล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ

ความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กเพลสสาขา อ.ขลุง พื้นที่หมู่ 1 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างเทสโก้โลตัส พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.50 น.เช้ามืดวันที่ 6 กค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว มีหมวกแบบมีผ้าปกคลุมปกปิดบังใบหน้า เดินมาจากข้างลานจอดรถ ตรงเข้ามาบริเวณตู้เอทีเอ็ม จากนั้นได้นำวัตถุต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเป็นระเบิดไปท์บอม วางไว้บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม แล้ววิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นไม่กี่วินาที่ จึงเกิดการระเบิดขึ้น ชิ้นส่วนตู้เอทีเอ็ม ตลอดจนอุปกรณ์ร้านค้าใกล้เคียงปลิวกระจัดกระจายพร้อมกับมีกลุ่มควันลอยฟุ้งออกมา
จากนั้นไม่นานคนร้ายได้เดินย้อนกลับมาที่ตู้เอทีเอ็มอีกครั้ง เมื่อเห็นว่าแรงระเบิด ไม่สามารถเจาะช่องนิรภัยได้ จึงเดินกลับออกไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปทางด้านหน้าถนนสุขุมวิท ซึ่งกล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้ชัดเจนนักเนื่องจากมีกลุ่มควัน ที่เกิดจากแรงระเบิด
พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.ขลุง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและรวบรวมวัตถุพยานหลักฐาน พบว่าพฤติการณ์ก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ เป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากคล้ายกับเหตุการณ์ ลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงเทพฯ หน้าสหกรณ์ เครดิตยูเนียนอิมั้ง พื้นที่หมู่ 8 ต.ซึ้ง อ.ขลุง จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2562 ต้นปีที่ผ่านมา คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่ทว่าครั้งนี้คนร้ายได้เพิ่มดินปืนและแรงอัดไปท์บอมมากกว่าเท่าตัว
ล่าสุดทางตำรวจได้เร่งตรวจกล้องจงจรปิดทั้งในห้างและบริเวณใกล้เคียง เพื่อกระรอยเส้นทางหลบหนีเพื่อล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline