svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่จ่านิวเผย อาการบาดเจ็บ "จ่านิว" ทรงตัว

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" ซึ่งถูกคนร้ายสวมหมวกกันน๊อค ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คน ใช้กระบองแบบยืดทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 แขวงมีนบุรีและเขตมีนบุรี กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ มุ่งประเด็นไปที่ ความเห็นต่างทางด้านการเมือง และเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกคนร้ายรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสิรวิชญ์อยู่ในอาการทรงตัว สามารถพูดคุยได้แต่ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ได้ประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ต้องรอคณะแพทย์ทุกฝ่ายที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านประชุมสรุปผล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายสิรวิชญ์แล้ว 2 ครั้ง ซึ่งตำรวจบอกว่าได้ตัดประเด็นชู้สาวและการกู้หนี้ระบอบรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรื้อคดีเก่าย้อนไปตั้งแต่ 2545 ซึ่งจะตรวจสอบเฉพาะคดีที่มีในลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่บก.น.1-บก.น.4 มีทั้งคดีที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้และคดีที่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ โดยคดีลักษณะดังกล่าวสาเหตุจะมาจากความเห็นต่างทางความคิด ความไม่พึงพอใจส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นว่า หากก่อเหตุทำร้ายบุคคลที่ถูกทำร้ายบุคคลนั้นใครได้หรือเสียผลประโยชน์ นอกจากนี้จะตรวจสอบไปอีกว่าบุคคลที่โดนทำร้ายนั้นมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง สำหรับเส้นทางการหลบหนีที่เจ้าหน้าที่คาดว่าจะไปทางม.เกษตร และหลบหนีไปทางปากทางเซ็นทรัลลาดพร้าวนั้น เป็นการคาดเดายังไม่สามารถระบุได้แน่นชัด

โดยก่อนหน้านี้ พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ( จ่านิว ) พร้อมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งาติ เร่งติดตามจับตัวคนทำร้าย ย้ำ ไม่มีหนี้นอกระบบ ขอกำลังตำรวจคุ้มครอง วอนสื่อหยุดคุกคาม
น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ( จ่านิว ) พร้อมด้วย กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หรือ ดีอาร์จี ร่วมกับสหภาพนักเรียน นักศึกษา แห่งประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ทำร้าย นายสิรวิชญ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมี พ.ต.อ.พงศ์พล พงษ์พิลา รอง ผบก.กฎหมาย สตช. รับหนังสือ โดยนางสาวพัฒน์นรี ย้ำว่าฝากให้ช่วยติดตามตัวคนร้าย เพราะลูกชายถูกทำร้ายบ่อยครั้งน.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ เปิดเผยว่า จ่านิวอาการรดีขึ้น ได้คุยเรื่องรูปคดี ให้รีบฟื้นตัว ให้ลูกชายเข้มแข็ง ให้ปากคำ ยังมองว่าตำรวจยังทำงานอย่างเต็มที่ไม่ล่าช้า ทุกวันนี้พอใจกับการทำคดีของตำรวจที่รวสอบกล้องวงจรปิด มีความคืบหน้าอยู่บ้าง. ส่วนข้อเรียกร้องเพิ่มเติมไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะแม่เป็นเพียงประชาชน เพียงแค่ต้องการเรียกร้องให้ติดตามตัวนร้ายให้ได้เร็วที่สุด จะได้รู้ตัวว่าใครเป็นคน สาเหตุมาจากเรื่องใด ส่วนจะต้องขอกำลังตำรวจคุ้มครองหรือไม่. ตอนนี้ได้ขอกำลังตำรวจ สน.มีนบุรี คุ้มครอง เพราพถูกคุกคาม วอนสื่อหยุดคุกคามเข้าไปที่บ้าน กังวลความไมีปลอดภัย

แม่จ่านิวเผย อาการบาดเจ็บ "จ่านิว" ทรงตัว


ส่วนกรณีที่ตำรวจพูดคุยกับจ่านิววานนี้(1) เป็นการให้ข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้น ยังไม่ถึงกับการให้ปากคำ โดยจ่านิว จะเข้าไปให้ปากคำเมื่อหายดี จากการได้คุยกับจ่านิว บอกว่า ในชีวิตก็มีแต่เรื่องเดียว คือ เรื่องเเสดงความคิดเห็นการเมือง พอได้ยินข่าวเรื่องอื่นที่เป็นต้นเหตุให้ถูกทำร้ายมนิสเองก็บอกว่าไร้สาระ และยืนยัน100 % ว่าทั้งจ่านิว และ ตัวแม่ ไม่มีเรื่องหนี้นอกระบบเกียวข้อง
ก่อนหน้านี้ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หรือ ดีอาร์จี ร่วมกับสหภาพนักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย นำโดยนายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักกิจกรรมทางการเมือง มอบพวงหรีดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวางดอกไม้จันทน์ ที่บริเวณหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ไว้อาลัยให้กับกระบวนการยุติธรรม จากกรณีที่มีนักเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายคนถูกทำร้ายร่างกายมาแล้วหลายครั้ง แต่ตำรวจกลับไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว ตัวแทนกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ระบุว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบันมีนักกิจกรรมทางการเมือง ที่เคลื่อนไหวต่อต้าน คสช. อย่างน้อย 3 คน คือ นายสิรวิชญ์ เสรีธวัฒน์ หรือ จ่านิว , นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายอนุรักษ์ เจนตวณิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ถูกทำร้ายกาย รวม 13 ครั้ง แต่มีเพียง 2 ครั้ง ที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ขณะที่อีก 11 ครั้ง ไม่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ หรือไม่สามารถสาวไปถึงผู้จ้างวานได้ เพราะ มีการวางแผนเป็นกระบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำ มีการปกปิดอำพรางตัว และใช้ยานพาหนะในการหลบหนี ยังไม่นับรวมถึงผู้ลี้ภัยทางการเมือง 8 คน ที่สูญหาย และถูกฆาตกรรมอย่างปริศนา โดยไม่สามารถจับกุมตัว ผู้ก่อเหตุได้
ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงความล้มเหลว ของ คสช. ที่ปล่อยปละละเลยให้มีการทำร้ายประชาชน ที่อยู่ขั้วการเมืองตรงข้ามตนเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า และสะท้อนถึงความล้มเหลวของ ตำรวจ และกระบวนการยุติธรรมไทย ที่ไร้ประสิทธิภาพ ในการคุ้มครองชีวิตประชาชน และทำให้ผู้ก่อเหตุ ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย จึงขอเรียกร้องให้ ผบ.ตร. สั่งการให้เร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายที่ทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมาดำเนินคดีให้ได้ใน 7 วัน โดยเฉพาะคดีจ่านิว ที่ถูกทำร้ายถึง 2 ครั้ง ในเดือนเดียวกัน
ขณะเดียวกัน นายวรัญชัย โชคชนะ ประธานกลุ่มพลังประชาธิปไตย ก็ได้มายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ว่า ให้เร่งรัดติดตามคดีนี้เช่นเดียวกัน

logoline