svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลงโทษหนักแข้งปากน้ำกระโดดถีบ-ไล่ทำร้ายเปา

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการวินัยฯลงโทษ สุวัฒน์ กันทะโล นักเตะจากทีมสมุทรปราการ เอฟซี หลังเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นของทีม เกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด และพยายามทำร้ายผู้ตัดสินในศึกออมสินลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

คณะวินัยสั่งลงโทษหนักแข้งสมุทรปราการหลังเล่นนอกเกมและพยายามทำร้ายผู้ตัดสิน รวม 9 นัด ปรับเกือบ 4 หมื่น
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 90+1 สุวัฒน์ กันทะโล ของทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้ชักศอกใส่ผู้เล่นของทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ทำให้ผู้ตัดสินให้ใบแดง ต้องออกจากการแข่งขัน
ในเวลาเดียวกัน มาซัม รัดวาน ของทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ได้เดินเข้าไปบริเวณที่เพื่อนร่วมทีมนอนเจ็บอยู่ แต่ สุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้กระโดดถีบใส่ มาซัมจนล้มลงไปนอนที่พื้นอีกคน
ซึ่ง สุวัฒน์ กันทะโล ยังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อเมื่อพยายามที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน แต่มีผู้เล่นทั้งสองทีมช่วยกันดึงตัวไว้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังจะได้วิ่งกลับไปเตะ มาซัม ที่ยังคงนอนอยู่ที่พื้นอีกครั้งหนึ่ง
ล่าสุดทางคณะวินัยฯได้สรุปบทลงโทษบอง สุวัฒน์ กันทะโล ออกมาแล้วดังนี้
เหตุการณ์ที่ 1 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(2) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 16,666 บาท กรณีกระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้ายเหตุการณ์ที่ 2 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.11 ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 3,333 บาท กรณีที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน แต่ผู้เล่นทั้งสองทีมห้ามไว้ เป็นการพยายามทำร้ายร่างกายบุคคลใด หรือปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีม เพื่อนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรง
เหตุการณ์ที่ 3 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(1) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท กรณีที่วิ่งเข้าไปเตะ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ที่นอนเจ็บอยู่ เป็นการทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย

logoline