svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชสมชาย"คัมแบ็ค!รับงานคุมเกาะขวางลุยที4

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอล RBRU เกาะขวาง เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 4 โซนภาคตะวันออก ประกาศแต่งตั้งสมชาย ทรัพย์เพิ่ม เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม เพื่อวางเป้าหมายไปสู่รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก และการไปเล่นในศึกไทยลีก 3 ตามลำดับ

โดยโค้ชสมชาย ทรัพย์เพิ่ม ได้เข้ามาคุมซ้อมลูกทีม ก่อนจะลงคุมทีมอย่างเป็นทางการในนัดที่จะออกไปเยือนจันทบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562
สำหรับ "โค้ชชาย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือวัย 57 ปี อดีตแข้งทีมชาติไทย เป็นกุนซือมากประสบการณ์ ที่มีสไตล์โดดเด่น จนได้รับฉายาว่าเป็น "มาราโดน่าเมืองไทย" และผ่านประสบการณ์เวทีระดับไทยลีกกับทีโอที เอสซี,โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ และการท่าเรือ เอฟซี ก่อนจะมารับงานในลีกรากหญ้ากับ RBRU เกาะขวาง เอฟซี
สมชาย ทรัพย์เพิ่ม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยซึ่งเคยเล่นทั้งทีมชาติชุดใหญ่และเยาวชน มีชื่อเสียงอย่างมากจากการเล่นฟุตบอลอาชีพ ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 ปี (พ.ศ. 2532 - 2533) ให้กับทีมคอสโม่ ออยล์ โดยมีฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้ว่า "มาราโดน่าเมืองไทย" หลังจากแขวนสตั๊ดทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของทีมสโมสรฟุตบอลองค์การโทรศัพท์ 4 ปี และปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเทศบาลตำบลเกาะขวาง ใน ไทยลีก 4 (โซนภาคตะวันออก)
ในนัดสุดท้ายของไทยพรีเมียร์ลีก 2556 วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 สมชาย ที่เป็นโค้ชของสโมสรทีโอที เอสซี สร้างความฮือฮาด้วยการเปลี่ยนตัวเองลงสนาม แทน ภูดิท เนียมคง ในนาทีที่ 78 ในเกมส์ที่ไปเยือนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่นิวไอโมบายสเตเดี้ยม โดยจบเกมส์ บุรีรัมย์ ชนะ ทีโอที 2-1 ทำให้ได้รับการบันทึกว่าเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่ได้ลงสนามในไทยพรีเมียร์ลีก ที่ 51 ปี 7 เดือน 25 วัน

logoline