svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดตัวโรงเรียนต้นแบบภาคอีสาน

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวโรงเรียนต้นแบบภาคอีสานติด 1 ใน 10 ของประเทศ โดยใช้ระบบการศึกษาแบบ active learning มาใช้ในการเรียนการสอน เน้นเรียนรู้ปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี ส่งผลให้เด็กนักเรียนเก่งทั้งโรงเรียน

เด็กหญิงณัชชา ดวงใจ หรือน้องส้ม วัย 10 ขวบนักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์  เป็นครูผู้ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ให้กับรุ่นน้องโรงเรียนเดียวกัน ให้ฝึกทักษะการคิดคำนวนตัวเลข


เปิดตัวโรงเรียนต้นแบบภาคอีสาน

เด็กหญิงณัชชาเป็นเด็กที่มีความรู้ความสามารถในหลายๆด้าน ทั้งด้านภาษา ร้องเล่นเต้นรำและการแสดงดนตรีสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของผลที่ได้รับจากการเรียนการสอน แบบ activelearning ที่ฝึกเด็กให้กล้าเรียนรู้ คิดเอง ทำเองทำให้เด็กมีความสามารถหลายทาง ทั้งวิชาการ และกิจกรรมพิเศษ

เช่นเดียวกับเด็กหญิงพันธิตา บุญชวน อายุ 13ปี นักเรียนชั้นม.1 ที่เป็นเด็กนักเรียนเรียนดีสอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม เมื่อปี2561


เปิดตัวโรงเรียนต้นแบบภาคอีสาน

ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์ นายประเสริฐกัลยาประสิทธิ์ กล่าวว่า ได้นำระบบการเรียนการสอนแบบ activelearning ของสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการหรือพว.มาใช้เพราะมีการออกแบบสื่อการเรียนการสอนที่เป็นระบบทำให้นักเรียนสนใจที่จะเรียนรู้ด้วยตัวเองมากขึ้นส่งผลให้การเรียนทางวิชาการดีขึ้นและมีกิจกรรมที่โดดเด่น

ขณะที่ทางด้าน ดร.ศักดิ์สิน โรจน์สราญรมย์ประธานกรรมการบริหาร สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ หรือ พว.เจ้าของแนวคิดแอ๊คทีฟเรินนิ่ง กล่าวว่าก้าวต่อไปหลังจากประสบผลสำเร็จนระดับภาคเอกชนแล้วจะต่อยอดไปยังโรงเรียนในสังกัดรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ได้ร่วมจุดประกายกับมหาวิทยาลัยศิลปากรและมหาวิทยาวลัยลักษณ์ แล้วเชื่อว่าการศึกษาไทยจะเป็น 1 ไม่แพ้นานาชาติ


เปิดตัวโรงเรียนต้นแบบภาคอีสาน

โรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการมีการใช้หลักสูตร active learning เต็มรูปแบบทุกวิชามากกว่า3ปีมีนักเรียนได้รับรางวัลทางวิชาการและกิจกรรมเป็นเลิศเป็นที่หนึ่งในอำเภอประโคนชัยจังหวัดบุรีรัมย์และเป็นที่5 ในระดับจังหวัด

logoline