svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวอ.กระสังร้องขาดแคลนน้ำประปา

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่หมู่บ้านในอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีเพียง17หลังคาเรือน ประชากรเกือบ100คน ไม่มีน้ำประปาใช้อุปโภคและบริโภคมาตั้งแต่อดีต ทั้งที่อยู่ห่างจากอำเภอกระสังเพียง1กิโลกว่าเท่านั้น จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ชาวบ้านหมู่ 19คุ้มชายคลองชลประทาน ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นับร้อยคน ร้องเรียนมายังเนชั่นระวังภัยคลายทุกข์หลังได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีน้ำประปาใช้อุปโภคบริโภค ทั้งที่อยู่หลังที่ว่าการอำเภอกระสังเพียงกว่า1 กิโลเมตรเท่านั้น

ชาวอ.กระสังร้องขาดแคลนน้ำประปา

นางสุคนธ์นะเรศรัมย์ หนึ่งในชาวบ้านหมู่19 ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่าหมู่บ้านนี้มีกันอยู่17หลังคาเรือน ตั้งแต่อยู่อาศัยมากว่า30 ปี ก็ไม่เคยได้ใช้น้ำประปา ใช้เพียงน้ำบาดาลของหมู่บ้านที่คอยสูบขึ้นมาไว้ใช้ซักผ้าหุงข้าว แต่ถ้าในช่วงฤดูแล้ง ฝนทิ้งช่วงนาน แม้แต่น้ำบาดาลยังสูบไม่ขึ้น ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากบางครั้งต้องไปซื้อน้ำดื่มจากในตัวอำเภอมารับประทาน ทำให้สิ้นเปลืองเงินทอง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือให้มีน้ำประปาใช้เหมือนบ้านหลังอื่นๆ

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 19นายพัทธพล ดินจิ้งหรีด บอกว่า หมู่บ้านนี้ได้รับความเดือดร้อนหนัก เนื่องจากทางหน่วยงานไม่มีการเดินสายท่อวางประปาประกอบกับระบบน้ำบาดาลหมู่บ้านไม่สามารถใช้การได้ จึงทำให้หมู่บ้านนี้ไม่มีน้ำประปาใช้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข แม้ว่าภาครัฐจะพยายามหาทางออก


ชาวอ.กระสังร้องขาดแคลนน้ำประปา

ด้านนายอำเภอกระสังนายคำเคลื่อน พณะชัย ระบุว่า ได้รับการแจ้งเรื่องนี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียว่าหมู่19 บริเวณคุ้มชายคลองชลประทาน ซึ่งมีทั้งหมด 17หลังคาเรือนยังไม่มีน้ำประปาใช้ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบก็พบว่า ยังไม่ได้มีการเดินท่อน้ำประปาจริงขณะนี้จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปรวบรวมรายชื่อของผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด17 หลังคาเรือน เพื่อไปยื่นเรื่องต่อประปาภูมิภาค ให้ทำเรื่องขยายเขตการให้ประปาภูมิภาคและขุดเจาะบ่อน้ำกลาง รวมถึงให้ทางเทศบาลตำบลอุดมธรรมที่เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงดูแลและนำน้ำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


ชาวอ.กระสังร้องขาดแคลนน้ำประปา

logoline