svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์-ทิพานันท์ ศิริชนะ" เปิดโครงการก้าวไกล รุ่นที่ 1 สานฝันเด็กเยาวชนสู่นักฟุตบอลทีมชาติ

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย รศ. ดร. วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ น.ส.ทิพานันน์ ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเปิดโครงการก้าวไกล รุ่นที่1 เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน ให้ก้าวสู่ฝันของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ณ สนามกีฬาโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

โดยมีเยาวชนในพื้นที่เขตจอมทอง-ธนบุรี  จำนวนกว่า 30 คนเข้าร่วม ซึ่งโครงการนี้ เยาวชนจะได้ฝึกทักษะพื้นฐานฟุตบอลกับนายอิศเรศ พึ่งเสือ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน19ปี ชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ประเทศลาว น.ส.วทันยา กล่าวว่า การเล่นฟุตบอลจะทำให้ได้เพื่อน ได้การออกกำลังกาย สอนให้อดทน รู้แพ้ รู้ชนะ มีภูมิต้านทานทางอารมณ์  ที่สำคัญหากน้องๆขวนขวาย หมั่นฝึกซ้อม จนสามารถพัฒนาตัวเองให้เป็นนักเตะอาชีพ ก็จะสามารถหารายได้มาดูแลตัวเองและครอบครัว ดังนั้นทุกคนที่มาร่วมโครงการนี้ถือเป็นโอกาส จึงขอให้ตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพราะฟุตบอลอาจจะกลายเป็นอาชีพในอนาคตของน้องๆได้ 
รศ.ดร.วันชัย กล่าวว่า หากมีฝันต้องทำให้ความฝันสำเร็จ ความสำเร็จทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ เราตั้งใจทำทีมนี้ให้เป็นทีมชาติ เพราะทีมชาติทุกคนก็ล้วนมีจุดเริ่มต้นจากแบบนี้ แต่แม้พวกเราจะไม่ได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติในอนาคต ฟุตบอลก็จะทำให้เราเป็นคนดี ห่างไกลจากอบายมุข 
สำหรับโครงการก้าวไกลรุ่นที่ 1 จะทำการฝึกสอนเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 07.30-10.30 น. ที่  สนามกีฬาโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

logoline