svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทลายแหล่งผลิต "น้ำมันกัญชา" ส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกับทหารบุกเข้าจับกุม 2 สามีภรรยาเปิดห้องอพาร์ทเม้นท์ผลิตน้ำมันกัญชาส่งขายทั่วประเทศ รับสั่งซื้อกัญชามาจากกรุงเทพ ก่อนทำการผลิต เผยมีรายได้จากการขายน้ำมันกัญชาจำนวนหลายหมื่นบาท

เจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลา ทหารและ ปปส.ภาค 8 เข้าทำการจับกุมแหล่งผลิตน้ำมันกัญชาเถื่อนใน ในพื้นที่ หมู่ 13 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีผู้ต้องหาคือ นายภูวดล สิทธิรักษ์ อายุ 39 ปี และ น.ส.ปาริชาติ พรหมเดช อายุ 22 ปี หลังจากค้นในห้องพบกัญชาอัดแท่ง บ้องกัญชา น้ำมันกัญชา เมล็ดกัญชา รวมทั้งอุปกรณ์ในการผลิตน้ำมันกัญชาอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งอีกและบัญชีรายชื่อลูกค้าอีกจำนวนมาก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ

นายภูวดล ได้ให้ข้อมูลว่า การสั่งซื้อกัญชามาจากกรุงเทพ เพื่อนำมาผลิตน้ำมันกัญชาโดยมีขั้นตอนการผลิตหลายขั้นกว่าจะได้เป็นน้ำมันกัญชา 10 ซีซี จำหน่ายทางเฟสบุ๊ค โดยใน น.ส.ปาริชาติ แฟนสาวเป็นคนแพ็คใส่กล่องเพื่อส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อ โดยลูกค้ามาจากทั่วประเทศ ซึ่งจะผลิตได้น้ำมันกัญชาวันละไม่ต่ำกว่า 10 ขวด ๆ ละ 10 ซีซี ใน 1 เดือนจะมีรายได้จากการขายน้ำมันกัญชาจำนวนหลายหมื่นบาท ลูกค้าที่สั่งน้ำมันกัญชาส่วนใหญ่จะป่วยด้วยโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง

นายพันธกานต์ รัชณรงค์ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมของนายภูวดล มาแล้วหลายสัปดาห์ จนพบเบาะแสการเช่าพักอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แล้วใช้ห้องที่เช่าพักเป็นแหล่งผลิตน้ำมันกัญชาส่งจำหน่าย จึงได้ประสานงานกับทหาร และกำลัง ปปส.ภาค 8 เข้าจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อผลิต เสพ และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

logoline