svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทั่วโลกส่ง "น้องหมา" กว่า 5 พันตัว ร่วมประกวดระดับชาติที่เมืองไทย

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีสุนัขทั้งหมดกว่า 5000 ตัว มาพร้อมกับเจ้าของที่เดินทางมาจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอินเดีย ญี่ปุ่น รัสเซีย และอีกหลายๆ ประเทศ เพื่อพาสุนัขมาเข้าร่วมประกวดในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อกโชว์ 2019 แล้วสุนัขแต่ละตัวที่มาต้องบอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ความน่ารัก

สุนัขสายพันธ์ที่ดี ต้องมีสุขภาพแข็งแรง ร่างกายสมส่วน ลักษณะนิสัยและความซื่อสัตว์ คือคุณสมบัติพื้นฐานสำหรับสุนัขที่เจ้าของจะส่งเข้าร่วมประกวดในเวที Thailand International Dog Show 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพค เมืองทองธานี และในปีนี้ก็มีสุนัขจากทั่วโลกหลายพันตัวมาเข้าร่วมในการประกวด อย่างคุณโซเฟีย ที่มาจากรัสเซียพร้อมกับสุนัขสายพันธุ์บีเกิล ซึ่งการันตีได้รางวัลมาแล้วจากหลายเวทีทั้งในรัสเซียและยุโรป บอกว่า เธอต้องใช้เวลานานมากในการเตรียมความพร้อมให้กับสุนัขก่อนการประกวด

ทั่วโลกส่ง "น้องหมา" กว่า 5 พันตัว ร่วมประกวดระดับชาติที่เมืองไทย


ส่วนไมเคิลที่ทำหน้าที่ประจำเวทีประกวดสุนัข ก็คือ แฮนด์เลอร์ หรือผู้ที่จูงสุนัขเข้าไปบนเวทีและควบคุมให้สุนัขแสดงความสามารถต่างๆ โดยทำอาชีพนี้มาตั้งแต่อายุ 14 จนมีความรู้สึกคุ้นเคยกับการดูแลสุนัข อย่างสุนัขโดเบอร์แมนที่เคยรับรางวัลอันดับ 1 ของสายพันธุ์โดเบอร์แมนในเม็กซิโก คุณไมเคิลบอกว่าต้องใช้เวลานาน 1 เดือนเท่านั้นในการทำความคุ้นเคยและเตรียมความพร้อมให้กับทั้งสุนัขและตัวเขาเอง

คุณจักพันธ์ จันทรัศมี จากสมาคมพัฒนาพันธ์สุนัข(ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการประกวด บอกว่า สาเหตุที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจในงานนี้เพราะเป็นงานระดับนานาชาติที่มีการจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก แต่ต้องมีการรับรองจากสมาคมสุนัขโลกจึงจะเป็นเจ้าภาพจัดงานได้ ซึ่งแม้จะมีผู้เข้าร่วมการประกวดจากต่างชาติมากมาย แต่คุณจักพันธ์ก็บอกว่า จากประสบการณ์ในการจัดการประกวดแล้ว สุนัขจากผู้พัฒนาสายพันธุ์ของไทยก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก

ทั่วโลกส่ง "น้องหมา" กว่า 5 พันตัว ร่วมประกวดระดับชาติที่เมืองไทย


แต่การประกวดสุนัขเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมายหลาย ซึ่งทางอิมแพ็คที่เป็นผู้จัดมหกรรมเพื่อคนรักสุนัขมามากว่า 18 ปี ก็อยากเชิญชวนให้เหล่าคนรักสุนัขพาน้องหมามาเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อกระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ป ด็อก ฟิต ซิตี้ หรือเมืองน้องหมาสุขภาพดี

นอกจากนี้ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งของเล่น เสื้อผ้า และอาหารสำหรับสุนัขมากมายให้เลือกซื้อในราคาถูก สำหรับใครที่สนใจ งานนี้จะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ Thailand International Dog Show

logoline