svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โซเชียล ขุด เจ้าของร้าน .... ที่แท้พวกเดียวกัน นอกจากชี้แจงยังมีจิกกัดอำมาตย์

06 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นที่พูดถึงกันในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เมื่อมีการเผยแพร่ภาพถ่ายแกนนำพรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ขณะกำลังรับประทานอาหาร ในบรรยากาศหรูหรา

พรรคอนาคตใหม่ กลายเป็นประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอีกครั้ง หลังจากที่มีการนำเอาภาพถ่ายที่สมาชิกกำลังร่วมรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ในลักษณะเหมาปิดห้องของร้านอาหารในการสังสรรค์ พร้อมกับอ้างในทำนองว่า อาหารมื้อนี้ของพรรคอนาคตใหม่ราคาไม่น่าจะต่ำกว่าหลักแสน

โซเชียล ขุด เจ้าของร้าน .... ที่แท้พวกเดียวกัน นอกจากชี้แจงยังมีจิกกัดอำมาตย์


ภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดียและถูกนำไปวิเคราะห์วิจารณ์กันยกใหญ่ แต่ปรากฏว่าก็มีลูกค้าและกูรูร้านอาหารตัวจริงออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงและช่วยยืนยันว่า ร้านอาหารแห่งนี้ไม่ได้ราคาแพงอย่างที่คิด และไม่ต่างกับราคาร้านอาหารประเภทบุฟเฟต์ในห้างสรรพสินค้าทั่วไปเสียด้วยซ้ำ
เจ้าของร้าน Cute Corner Cuisineได้โพสต์แจงกรณีดังกล่าวเฟซบุ๊กDiow Saardyen โดยมีข้อความระบุว่าตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์และมีการพาดพิงร้าน Cute Corner Cuisine ขอชี้แจง ดังนี้นะคะ คือที่ร้านได้มีโอกาสต้อนรับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่มาทานข้าวเนื่องจากทําเล ที่ตั้งของร้านอยู่ใกล้รถไฟฟ้าทั้ง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ในระยะเพียง 200 เมตร ทําให้สมาชิกพรรคจะได้เดินทางมาง่าย ไม่ต้องใช้รถส่วนตัว ส่วนเรื่องถูกกล่าวหาว่าเป็น ร้านหรูหราราคาแพงขอเรียนว่าไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย แต่ถ้าความอร่อยเรายืนยันว่า ร้านเราอร่อยจริงค่ะ ราคาอาหารในเมนูหลักของเรา เริ่มต้นที่ 80 บาท ในหนึ่งมื้ออาหาร อิ่มได้ในราคา 180-220 บาทเท่านั้น และหากต้องการจัดเลี้ยงใดๆ ทางร้านจะคุยงบ ประมาณกับลูกค้าเพื่อตกลงให้ได้เมนูที่สามารถทําได้ไว้ล่วงหน้า ปกติค่าอาหารของเราอยู่ ที่ 800 บาทจนถึง 2,000 บาท/ต่อท่าน (7-10 เมน) หรือทางแม่ครัวก็จะปรับ/ลดวัตถุดิบ และราคาให้ลงตัวกับงบของลูกค้า

โซเชียล ขุด เจ้าของร้าน .... ที่แท้พวกเดียวกัน นอกจากชี้แจงยังมีจิกกัดอำมาตย์


กรณีพรรคอนาคตใหม่ที่มาจัดเลี้ยงในสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ประสานงานได้ตกลงราคากับแม่ ครัวอยู่ที่ท่านละ 600 บาท ซึ่งทางร้านก็บริการให้ด้วยความยินดี และเมื่อทานเสร็จทุกคน ที่มาร่วมทานเลี้ยงก็แซร์จ่ายกันคนละ 600 บาทโดยมิได้มีเจ้าภาพเป็นอํามาตย์คนไหนทั้ง สิ้น อนึ่งภาพที่ปรากฏในสื่อถูกมองว่าเป็นร้านหรูหราไฮโซอาจเนื่องจากทางตัวเจ้าของ ร้านเป็นสถาปนิกที่มีความเชี่ยวชาญการตกแต่งในแบบที่ใช้งบน้อยแต่ดูแพง โดยใช้ เทคนิคการออกแบบและ Lighting design เข้าช่วย และใช้กระจกเงาบานใหญ่เพื่อ สะท้อนเงาให้แลดูร้านกว้าง จึงอาจทําให้เข้าใจผิดว่าร้านใหญ่โตหรูหราทั้งที่แท้ร้านเรา เป็นตึกแถว 1 คูหาเล็กๆ กว้าง 4 คูณ 12 เมตรเท่านั้น จึงแจ้งมาเพื่อทราบหากท่านใดมี ความคลางแคลงใจ ขอเรียนเชิญมาพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้สิ้นสงสัยในรสชาติอาหารที่ร้าน ได้ตลอดค่ะ ช่วงนี้เรามีผลิตภัณฑ์ใหม่ SoyCute #น้ําเต้าหูพูดดิ้งทรงเครื่องโคตรๆ จํา
ล่าสุดมีโลกโซเชียล ได้ขุดภาพที่เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ชื่นชอบพรรคการเมืองสีส้มนี้เป็นอย่างมาก พร้อมภาพที่คู่ป้ายของพรรค พร้อมแคปชั่นว่า #ที่แท้ เจ้าของร้าน Cute Corner Cuisine #เป็นติ่งส้มนี่เอง..อิ โถ่ววววว อิอิ #ทำเนียนไม่รู้จักกัน #ไม่ต้องไปอุดหนุนแระ เค้าคงไม่รับสลิ่มอย่างป้า กิกิ

โซเชียล ขุด เจ้าของร้าน .... ที่แท้พวกเดียวกัน นอกจากชี้แจงยังมีจิกกัดอำมาตย์

logoline