svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทอท.จัดกิจกรรม "รำลึกวีรบุรุษ นาวาตรี สมาน กุนัน"

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) จัดกิจกรรม "รำลึกวีรบุรุษ นาวาตรี สมาน กุนัน" เพื่อเชิดชูเกียรติในความเสียสละ และมีจิตใจช่วยเหลือผู้อื่น โดยมี นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหาร และพนักงาน ทอท.ร่วมในกิจกรรม ณ สำนักงานใหญ่ ทอท.

จากเหตุการณ์ นาวาตรี สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ (นทต.จู่โจม รุ่น 30) ซึ่งเป็นพนักงาน ทอท.ปฏิบัติหน้าที่ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 นั้น ทอท.จึงได้จัดกิจกรรม "รำลึกวีรบุรุษ นาวาตรี สมาน กุนัน" เพื่อเชิดชูในความเสียสละ ความกล้าหาญ และการอุทิศตน รวมถึงเป็นแบบอย่างในการทำความดี  โดยในวันนี้ (5 กรกฎาคม 2562) มีพิธีเปิดป้าย "อาคาร นาวาตรี สมาน กุนัน" ณ อาคารเสริมสร้างพลานามัย ทอท. ซึ่งเป็นอาคารที่ ทอท.จัดไว้เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้ออกกำลังกาย อันจะส่งผลให้พนักงาน ทอท.มีสุขภาพที่ดีและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของ นาวาตรี สมาน กุนัน ที่เป็นบุคคลที่เห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ประสบความสำเร็จจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย 



นอกจากนั้น ทอท.ยังได้จัดทำประติมากรรมนูนต่ำ กว้าง 1.9 เมตร ยาว 2 เมตร สูง 2 เซนติเมตร ติดตั้งอยู่บริเวณโถงทางขึ้นอาคาร นาวาตรี สมาน กุนัน พร้อมป้ายเชิดชูเกียรติ รวมทั้งยังมีการเดินขบวนสวนสนามของนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ทอท. และนิทรรศการรำลึกถึง นาวาตรี สมาน กุนัน ผ่านวิดีทัศน์แสดงเป็นภาพ 3 มิติ (Hologram) บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือทีมหมูป่า อคาเดมี แม่สาย นอกจากนี้ ทอท.มีแผนที่จะส่งเสริมสวัสดิการให้กับพนักงาน โดยให้สิทธิเอกชนเข้ามาร่วมบริหารจัดการสถานที่ออกกำลังกาย (Fitness) พร้อมร้านค้าจำหน่ายสินค้า ของ ทอท.ต่อไป



ทอท.ให้ความสำคัญกับบุคลากร เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาองค์กร ซึ่ง นาวาตรี สมาน กุนัน เป็นผู้ที่มีจิตใจสูงส่ง และเสียสละในการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจและมุ่งมั่น เป็นที่ภาคภูมิใจของ ทอท.และประเทศชาติต่อไป

logoline