svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลือสะพัด!...."เจ๊แดง" คัมแบ็คสู้ศึกเลือกตั้ง ลั่นต้องชนะทุกจังหวัดภาคเหนือ

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคาะวันประชุมใหญ่วิสามัญฯ ในวันที่ 12 ก.ค.พรรคเพื่อไทย ในการเลือกหัวหน้าพรรค มาทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภา พร้อมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แทนชุดเดิม หลัง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ลาออกจากหัวหน้า เพราะไม่ได้เป็น ส.ส.จึงไม่นั่งหัวหน้าฝ่ายค้านได้ เข้าตามเงื่อนไขที่รัฐธรรมนูญกำหนด โดยน่าจะเป็นไปตามคาดผู้ที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค่าน คือ คุณสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ คนสนิทเจ๊แดง คุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวทักษิณ ชินวัตร

เป็นที่หน้าสังเกตว่า ภายหลังจากการมีข่าวเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ต่อมามีเกิดกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของคุณเยาวภา หลังเงียบหายไปนานหลายเดือน ท่ามกลางกระแสข่าวถูก ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาในคดีจีทูจีล็อต 2ล่าสุด ส.ส.ภาคเหนือรายหนึ่ง เปิดเผยว่าช่วงหลังเจ๊แดงเริ่มเคลื่อนไหวการเมือง มีการเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านพักที่เชียงใหม่ โดยมี ส.ส.ภาคเหนือเพื่อไทยบางคนไปพบ เพื่อหารือเรื่องการเมือง จนเริ่มกลับมามีบทบาทอีกครั้งในพรรคเพื่อไทย เห็นได้จากการผลักดัน นายสมพงษ์ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ และในการเจอกับ ส.ส.ภาคเหนือ เพื่อไทย นัดล่าสุด เจ๊แดง มีการสั่งการให้ ส.ส.ของพรรคช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นที่เป็นคนของเพื่อไทย โดยเฉพาะ นายก อบจ. ที่คาดว่าจะเลือกกันช่วงใกล้ๆ ปลายปีนี้ ให้ชนะการเลือกตั้งในทุกจังหวัดภาคเหนือให้ได้


พร้อมระบุ "พี่แดงบอกพวกเรามาว่า เลือกตั้งท้องถิ่นในแต่ละระดับในภาคเหนือ ต้องให้คนเพื่อไทยเอาชนะให้ได้มากที่สุด อย่างนายก อบจ.เชียงใหม่ ให้ ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทย ต้องช่วยชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่จะลงชิงนายก อบจ.ในนามเพื่อไทย เพื่อล้มบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ. ที่ก่อนหน้านี้ก็อยู่กับเพื่อไทยให้ได้ เพราะไม่พอใจที่เขาไปช่วยพลังประชารัฐในตอนเลือกตั้งที่ผ่านมา

logoline