svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถ ส่งขายนายทุน เสียหาย 30 ล้าน

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สตม. จับกุมตัว 2 สาวแสบ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง หลังก่อเหตุร่วมกันหลอกซื้อดาวน์รถยนต์และจยย. ขายต่อนายทุน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3  พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ รอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี แถลงการจับกุมตัว น.ส.ชมพูนุท พงศธรพิพัฒน์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 260/2562 ลงวันที่ 25 มิ.ย. 62 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง" และ น.ส.ปวริศา หรือ ภัทธนันท์ นาครอด โดยสามารถจับกุมตัว น.ส.ชมพูนุท ที่บริเวณหน้าห้องพักคนงานบริษัทก่อสร้าง ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ส่วน น.ส.ปวริศา จับกุมตัวได้ที่ จ.ชุมพร

รวบ 2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถ ส่งขายนายทุน เสียหาย 30 ล้าน


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตม. จ.จันทบุรี ได้รับการประสานจากชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุร่วมกับ น.ส. ปวริศา หรือ ภัทธนันท์ นาครอด ผู้ต้องหาอีกรายหลอกลวงผู้เสียหายกว่า 80 ราย โดยพฤติกรรมจะตระเวณไปซื้อดาวน์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดตามที่โพสต์ไว้ตามเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหาจะหลอกผู้เสียหายว่ายังไม่ต้องเปลี่ยนสัญญาและอ้างว่าจะเป็นผู้ผ่อนต่อจนครบ 1 ปี จะทำการเปลี่ยนสัญญา ส่วนยี่ห้อรถจะเลือกตามที่ได้รับออร์เดอร์จากนายทุนใน จ.กาญจนบุรี หลังจากได้รถตามออร์เดอร์มาแล้วนั้นก็จะนำไปส่งมอบให้กับกลุ่มนายทุนตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในพื้นที่กทม. ซึ่งผู้ต้องหาจะได้ ค่าจ้างคันละ 3,000-10,000 บาท จากนั้นนายทุนจะนำรถดังกล่าวไปขายในเพจรถ หลุดจำนำ หรือ ชำแหละขายเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ ส่งขายให้กับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนยังพบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้ก่อเหตุหลอกผู้เสียหายไป 87 ราย มูลค่าความเสียหาย กว่า 30 ล้านบาท นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังพบว่ามีหมายจับติดตัวอยู่หลายหมาย 

รวบ 2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถ ส่งขายนายทุน เสียหาย 30 ล้าน


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ขอประชาสัมพันธ์หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th.




logoline