svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลยกฟ้องคนขับรถเทนเลอร์และเพื่อนสนิท คดี "น้องหญิง" ตกรถดับ

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามคดี "น้องหญิง" ที่ตกรถเทนเลอร์เสียชีวิตอย่างปริศนา ซึ่งคดีเกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค.2561 โดยทางตำรวจจับกุมคนขับรถเทนเลอร์และเพื่อนสนิทว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง และสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการและศาล ล่าสุดศาลพิพากษาสั่งยกฟ้องทั้งสองคน

เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดอยุธยานัดพิพากษาคดี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช อายุ 19 ปี หรือน้องหญิง เสียชีวิตอย่างปริศนา เนื่องจากกะโหลกศีรษะแตกและสมองบวม หลังจากเดินทางกลับจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสุรพล หรืออ๊อฟ ดาราคำ อายุ 23 ปี เป็นผู้อาสาขับรถพาน้องหญิง และอ้างว่ากระโดดลงจากรถจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2561 เบื้องต้นญาติไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

กระทั่งทางพนักงานสอบสวนทำสำนวนส่งฟ้องอัยการและศาลนายสุรพล ดาราคำ หรือ "อ๊อฟ" ผู้ต้องหาที่ 1 ในข้อหาหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่นส่วน น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือ "เป็ด" ผู้ต้องหาคนที่ 2 เพื่อนสนิทน้องหญิงที่อยู่ในสถานบันเทิงด้วยกัน และแนะนำน้องหญิงให้รู้จักกับนายอ๊อฟ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาให้การสนับสนุนหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและเป็นให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย
ล่าสุดศาลพิพากษายกฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเนื่องจากผลชันสูตรศพของฝ่ายโจทก์และจำเลยมีความขัดแย้งกันโดยฝ่ายโจทก์ชี้ว่าที่ศรีษะถูกตีด้วยของแข็ง แต่ฝ่ายจำเลยชี้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ และฝ่ายโจทก์ไม่สามารถนำสืบให้คลายความสงสัยได้ว่าของแข็งที่ใช้ตีศรีษะของผู้ตายคืออะไร

logoline