svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ไม่หวั่นฝ่ายค้านสอบกรณีไม่ยื่นญัตติ ลั่นไม่มีใครสั่งสภาได้

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย เผยไม่กังวลว่าจะถูกฝ่ายค้านฟ้อง ไม่บรรจุญัตติของฝ่ายค้าน ระบุไม่ต้องห่วง ทุกอย่างทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีรัฐบาลสั่งการได้แน่นอน ไม่มีใครมาสั่งสภาได้

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย กล่าวก่อนเข้าประชุม ส.ส.ว่า ญัตติที่ยื่นขอให้ตรวจสอบคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในครั้งแรกที่ไม่ผ่าน เพราะมีความสับสน เนื่องจากระบุว่าขอให้ตั้งกรรมาธิการ แต่ก็ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยด้วย ซึ่งเราได้แจ้งเหตุผลต่อผู้ยื่นไปแล้ว ส่วนญัตติที่เพิ่งยื่นเข้ามาใหม่ ยังไม่ได้รับเรื่อง เนื่องจากตามขั้นต้องผ่านสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร จากนั้นจึงเสนอต่อรองประธานสภาที่เกี่ยวข้องว่าจะพิจารณาบรรจุหรือไม่ ส่วนกรณีเกิดเหตุการณ์ ส.ส.วูบกลางสภานั้น เกิดจากพักผ่อนไม่เพียงพอ และบางรายมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้วและกลับมาทำงานได้แล้ว ส่วนนายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้รับแจ้งว่ายังอยู่ที่ห้องไอซียู ซึ่งจะสอบถามความคืบหน้าของอาการอีกครั้งหนึ่ง และจะหาโอกาสไปเยี่ยมด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าระบบดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินที่ บริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) มีความพร้อม ทั้งทีมแพทย์และพยาบาลในการดูแล

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ไม่บรรจุญัตติของฝ่ายค้าน กังวลหรือไม่ว่าจะถูกฟ้อง นายชวนกล่าวว่า ไม่ต้องห่วง ทุกอย่างทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีรัฐบาลสั่งการได้แน่นอน ไม่มีใครมาสั่งสภาได้ ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ จะเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

logoline