svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ศิลปินอาวุโส "นพดล ดวงพร" เสียชีวิตแล้ว

05 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิลปินอาวุโส "นพดล ดวงพร" เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับผ่าตัดเนื้องอกในสมอง ปิดตำนานหมอลำขวัญใจคนอีสาน "เพชรพิณทอง" ทิ้งเอาไว้กับวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด" หลังอรนุช โกศัลวัฒน์ บุตรสาว นพดล ดวงพร ดาราศิลปินอาวุโส เปิดเผยว่า "คุณพ่อนพดล ดวงพร หรือนายณรงค์ พงษ์ภาพ เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2562

ศิลปินอาวุโส "นพดล ดวงพร" เจ้าของวงดนตรีลูกทุ่งอีสาน "เพชรพิณทอง" เจ้าของวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด" จากภาพยนต์ดังเรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 โดย นพดล ดวงพร เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 20.19 น. วันที่ 4 ก.ค. 62 ระหว่างพักฟื้นหลังการผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการชี้แจงถึงข่าวลือ ระบุว่า นพดล ดวงพร ยังคงมีอาการทรงตัวดีหลังจากที่เข้ารับการผ่าตัด

ศิลปินอาวุโส "นพดล ดวงพร" เสียชีวิตแล้ว


สำหรับ นายณรงค์ พงษ์ภาพ หรือ นพดล ดวงพร ผู้ก่อตั้งวงดนตรีลูกทุ่งพูดอีสาน "เพชรพิณทอง" เกิดเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พ.ศ. 2484 ที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี เป็นบุตรของคุณพ่อเสาร์ และคุณแม่บุญมาก พงษ์ภาพ สมรสกับนางคำพันธ์ พงษ์ภาพ มีบุตร 4 คน คือ นายพิษนุ พงษ์ภาพ, นายนภดล พงษ์ภาพ, นางอรนุช โกศัลวัฒน์ และนายมงคล พงษ์ภาพ
และยังเป็นผู้ก่อตั้งวงดนตรีลูกทุ่งอีสาน "เพชรพิณทอง" จนโด่งดัง และเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศอีกครั้งจากวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด" ซึ่งคุณพ่อนพดลรับบทเป็นหลวงพ่อในภาพยนตร์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้ท่านคว้ารางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2545

ศิลปินอาวุโส "นพดล ดวงพร" เสียชีวิตแล้ว

.

ศิลปินอาวุโส "นพดล ดวงพร" เสียชีวิตแล้ว

logoline