svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้านทองเมืองสุพรรณ ส่งทองคำ4บาทไปเกาหลีทางEMS. ล่องหน3บาท

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - เจ้าของร้านทองส่งขายทองคำผ่านไปรษณีย์ไทยไปเกาหลีใต้ แต่เมื่อถึงปลายทางทองล่องหน ไปถึงไม่ครบตามที่ส่ง เผยขณะบรรจุพัสดุมีการถ่ายวิดิโอไว้ทุกขั้นตอน พร้อมหุ้มพลาสติกด้วยความร้อนแบบแน่นหนา แต่ทองคำกลับล่องหน บริษัทไปรษณีย์ไทยออกหนังสือแจง กระขวนการส่งเกี่ยวข้องหลายฝ่ายขอเวลาในการตรวจสอบ พร้อมจะรับผิดชอบตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนด

นายธนเวช สุวรรณรักษ์กูล ลูกชายเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งกลางใจ เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้ส่งขายสร้อยคอทองคำรูปพรรณ 1 เส้น น้ำหนัก 1 บาท และสร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 80,000 บาท ซึ่งส่งเป็นพัสดุไปให้ลูกค้ารายหนึ่งที่เป็นเพื่อนกันอยู่ที่ประเทศเกาหลี โดยได้แพ็คใส่กล่องส่งพัสดุ ลงทะเบียนอีเอ็มเอส ส่งผ่านทางไปรษณีย์ อ.เมืองสุพรรณบุรี แต่เมื่อกล่องพัสดุทองคำรูปพรรณ ไปถึงลูกค้าปลายทางที่ประเทศเกาหลี เมื่อลูกค้าเปิดกล่องพัสดุออกมาพบเพื่อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท เพียง 1 เส้น แต่ไม่พบสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 เส้น ทางลูกค้าปลายทางที่ประเทศเกาหลี จึงติดต่อกลับมาแจ้งว่าได้รับทองคำรูปพรรณ เป็นสร้อยคอทองคำ 1 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้นน้ำหนัก 3 บาท ที่ได้สั่งเอาไว้ 2 เส้น น้ำหนักรวม 4 บาท แต่ได้เพียงสร้อยคอทองคำ 1 เส้น หนัก 1 บาท เท่านั้น ด้านนายธนเวช สุวรรณรักษ์กูล ลูกชายเจ้าของร้านทองต้นทาง เปิดเผยว่าก่อนแพ็คทองรูปพรรณใส่กล่องพัสดุ ได้ถ่ายคลิปวีดีโอเก็บเอาไว้และได้ ส่งคลิปไปให้ลูกค้าปลายทางที่ประเทศเกาหลีด้วย จากนั้นจึงได้ติดต่อไปยังไปรษณีย์ อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่า ตามที่ส่งพัสดุเป็นทองคำหนัก 4 บาท ไปให้ลูกค้าปลายทาง แต่ลูกรับของไม่ครบ จึงขอให้ทางไปรษณีย์ช่วยเร่งตรวจสอบว่าได้เกิดความผิดพลาดจุดไหน เนื่องจากทราบว่าจุดส่งพัสดุต้นทางที่ไปรษณีย์ อ.เมืองสุพรรณบุรี ผ่านไปยังไปรษณีย์เขตที่ จ.ราชบุรี จากนั้นจะไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ส่งส่งไปยังปลายทางประเทศเกาหลี 

ทั้งนี้ ขอให้ทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้ช่วยเร่งตรวจสอบหาจุดบกพร่องว่าเป็นที่ไหน และช่วยหาคนที่กระทำความผิดออกมารับผิดชอบด้วย ที่ผ่านมาทางร้านได้ส่งทองรูปพรรณให้ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศมาได้ประมาณ 1 ปี ผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย กำจัด แต่ก็ไม่เคยมีของสูญหาย กระทั่งมาครั้งนี้ส่งทองรูปพรรณไปให้ลุกค้าที่ประเทศเกาหลี ปรากฏว่าทองหายไปถึง 3 บาท เป็นเงินราว 60,000 บาท ในเบื้องต้นผู้สื่อข่าวประสานติดต่อขอสัมภาษณ์กับผู้บริหารของไปรษณีย์ อ.เมืองสุพรรณบุรี ต้นทางที่ส่งพัสดุทองคำ รับแจ้งว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเป็นระเบียนของผู้บริหารส่วนกลางต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บริการส่วนกลางก่อน 

ล่าสุดบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกหนังสือ "แจงกรณีผู้ร้องเรียนส่งทองรูปพรรณไปต่างประเทศสูญหาย" ไปรษณีย์ไทย แจงกรณีผู้ร้องเรียนส่งทองรูปพรรณไปต่างประเทศสูญหาย" มีเนื้่อหาว่า กรุงเทพฯ 4 กรกฎาคม - บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีผู้รองเรียนผ่านสื่อออนไลน์พร้อม เผยแพร่วิดีโอที่บันทึกขั้นตอนการบรรจุทองรูปพรรณจำนวน 4 บาท ลงในกล่องไปรษณีย์ และจัดส่งไปยัง ปลายทางประเทศเกาหลีใต้แต่เมื่อถึงมือผู้รับปลายทางแกะกล่องออกมาพบว่าเหลือทองรูปพรรณเพียง 1 บาท ตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้นไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้รองเรียนอ้างถึง เป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS WORLD) จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้รับ ปลายทางได้รับสิ่งของวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ทั้งนี้ผู้รองเรียนได้รับแจ้งจากผู้รับปลายทางว่าทองรูปพรรณที่จัดส่ง สูญหายเหลือ 1 บาท ดังนั้นจึงได้ทำการขอสอบสวนไปยังที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้น ไปรษณีย์ไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดให้กับผู้ฝากส่งในเบื้องตันแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป จากกรณีดังกล่าวไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อรับทราบ ข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เนื่องจากการส่งระหว่างประเทศได้คาบเกี่ยวในหน้าที่ของหลายหน่วยงาน ดังนั้น ปณท จะทำการสืบหาข้อมูลต่อไป และหากพบการผิดพลาดในกระบวนการของไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อไปและขออภัยผู้ใช้บริหารมา ณ ที่นี้ พร้อมกันนี้ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน/ลูกจ้างทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความพึง พอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล....

logoline