svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สามมิตร" ไม่ติดใจ โผ ครม. ยันทำงานกับ พปชร.ต่อ ไม่น้อยใจ ไม่มีแรงกระเพื่อม

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ล่าสุด ที่อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร อย่างนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. บัญชีรายชื่อ จะได้เป็น รมว.อุตสาหกรรม

ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท หลุดโผว่า ถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาให้ใครนั่งในตำแหน่งใด เพราะการตัดสินใจเลือก ครม.ขั้นสุดท้ายนั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปตามโผล่าสุด นายสุริยะและนายอนุชา ยืนยันจะเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยยังยืนยันที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติในนามของพรรคพลังประชารัฐต่อไป แม้การประกาศรายชื่อ ครม.จะไม่เป็นไปตามที่อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตรได้ร้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณา ก็จะไม่มีแรงกระเพื่อมใดๆจากอดีตแกนนำกลุ่มสามมิตรอย่างแน่นอน ดังนั้น ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาอย่างไร พวกเราไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น 
นายธนกร กล่าวว่า สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐก่อนหน้านี้ ถือว่าคลี่คลายไปมากแล้ว หลังจากที่แกนนำพรรคได้มีการพูดคุยกัน ส่วนกรณีที่นายสุริยะ กังวลหากได้เป็น รมว.อุตสาหกรรมแล้ว จะมีข้อครหาเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากมาจากครอบครัวที่ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่นั้น กรณีนี้หาก พล.อ.ประยุทธ์ ให้นายสุริยะ เป็น รมว.อุสาหกรรม จริง นายสุริยะ ก็จะทำงานด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ และชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจตามความเหมาะสม ซึ่งนายสุริยะ จะทำงานโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

"สามมิตร" ไม่ติดใจ โผ ครม. ยันทำงานกับ พปชร.ต่อ ไม่น้อยใจ ไม่มีแรงกระเพื่อม


"ก่อนหน้านี้เราได้สื่อสารเกี่ยวกับความต้องการของอดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร ไปให้ผู้ใหญ่ในพรรคได้รับทราบแล้ว ไม่ว่าผู้ใหญ่จะตัดสินใจอย่างไร เราก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจ อยากให้ประชาชนมั่นใจว่า เมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ ก็จะเร่งเดินหน้าดำเนินนโยบายในทันที โดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วน เช่น การช่วยเหลือประชาชน แก้ไขปัญหาปากท้อง เชื่อว่าจะเป็นสิ่งต้นๆที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะดำเนินการ โดยรัฐบาลจะดำเนินการทันที เพื่อพี่น้องประชาชน" นายธนกร กล่าว

logoline