svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ไม่หวั่น! รัฐบาลอยู่ไม่ยืด

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เผย ไม่หวั่นรัฐบาลอยู่ไม่ยืด ระบุ ได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น ลั่น จะทำเพื่อประชาชนให้ดีที่สุด พร้อมชูนโยบายกัญชา เตรียมผลักดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจ..

ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล บอกถึงการเเต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ว่าขณะนี้ทุกคน ได้รับการติดต่อเเละกรอกประวัติเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ถือว่านิ่งเเล้ว ไม่มีการเปลี่ยนเเปลงใดๆเเน่นอน เพราะมีการเจรจาลงตัวมาตั้งเเต่ต้น
ส่วนกรณีการตั้งข้อสงสัย ในเรื่องคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีของ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว ของ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เนื่องจากมีการร้องเรียนถึงการดำเนินโครงบ่อบำบัดน้ำเสียในจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งก่อสร้างไม่เสร็จตามกำหนดนั้น ในเรื่องนี้ ตนมองว่าไม่มีปัญหาอะไรจะต้องเคลียร์ เพราะไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหาตั้งเเต่เเรกอยู่เเล้ว เเละก็ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันเเล้ว
ขณะเดียวกันในส่วนของกรณีที่รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เเละมีการกล่าวเปรียบเทียบ ว่ารัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ เปรียบเหมือนเรือเหล็กสนิมกินเนื้อในนั้น นายอนุทิน บอกว่า ไม่น่าจะมีปัญหา พร้อมพูดติดตลกว่าเหล็กสมัยนี้เเข็งเเรง เเละมีการเคลือบสารเคมีหลายชั้น ก่อนจะนำมาใช้งาน เเละตนก็มีความรู้เรื่องเหล็กดี ดังนั้นหากทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เเละทำเพื่อประชาชนก็ไม่มีปัญหา
ส่วนกรณีปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐ ตนเเละพรรคภูมิใจไทยไม่ได้กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องของเรา เเต่อย่านำปัญหาเหล่านั้นมาทำให้การจัดตั้งรัฐบาลยืดเยื้อ
ทั้งนี้ในส่วนเรื่องอายุของรัฐบาล เนื่องจากมีคนคาดการณ์ว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้ไม่นาน ส่วนตัวระบุ ไม่ได้กังวลอะไร เพราะคิดเพียงว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ได้เเค่ไหนก็เเค่นั้น หากทำในสิ่งที่ดี ก็ไม่มีอะไรจะต้องกลัว ซึ่งเราจะทำตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน
โดยเฉพาะในเรื่องนโยบายกัญชา ที่จะผลักดันให้ใช้ทางการเเพทย์ เพื่อรักษาโรคของประชาชน ส่วนที่หลายฝ่าย โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่วิพากษ์วิจารย์เเละเกิดความกังวลกับนโยบายนี้ ที่กังวลว่าจะควบคุมยากนั้น ตนคิดว่าไม่น่าเป็นห่วง เเละโดยส่วนตัวก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ พล.อ.ประยุทธ์เเล้ว
เพราะมีกฎหมายควบคุม ว่าปลูกเเละใช้ทางการเเพทย์เท่านั้น นอกจากนี้ยังจะยกระดับ อสม. ให้ได้อบรมเเละศึกษาเพิ่มเติม เพื่อให้ความรู้เเก่คนในชุมชน เเละกัญชายังจะเป็นพืชเศรษฐกิจ เพราะชาวบ้านที่ปลูกก็จะมีรายได้จากการนำกัญชาไปจำหน่าย

logoline