svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมชาย" มองโลกแง่ดี "ประชาธิปไตย ต้องอดทน"

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภาฯ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าสูตณะรัฐมนตรีของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา2 ใกล้จะลงตัวแล้ว หลังมีรายงานว่ารายชื่อบุคคลที่คาดว่าจะมีชื่อใน ครม. "ประยุทธ์ 2" ออกมาให้รับทราบ ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้มีการกล่าวตอนหนึ่งกับนักเรียนไทยในสหรัฐฯ ที่มีโอกาสได้เดินทางมายังประเทศไทย และได้เข้าพบกับนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะมีความชัดเจนขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ ทำให้ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ได้มีการเปิดเผยโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คนรอบใหม่โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า โผคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 2" ล่าสุด ณ วันที่ 3 ก.ค.2562 ลงตัวแล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงโผจากเดิมในบางตำแหน่ง โยก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล จากรมว.แรงงาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วมีการปูนบำเหน็จ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีบทบาทในการเคลียร์ปัญหากลุ่มต่าง ๆ ในพรรค ให้เป็น รมว.แรงงาน ขณะที่ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล จากเดิมที่จะได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปเลยล่าสุดในเฟซบุ๊ก สมชาย แสวงการ ได้โพสต์ข้อความมีใจความว่า
ขอมองโลกแง่ดีบ้างครับ
1)วันนี้สูตรครมลุงตู่2ยุติลงตัวแล้ว ประเทศชาติเดินหน้าต่อแม้ขลุกขลักบ้างเล็กน้อย... เพราะเป็นเรื่องประชาธิปไตยต้องอดทน
2)วันนี้ได้ติดตามการทำหน้าที่ของคนต่างวัยในสภาทั้งคนรุ่นเก่าอาวุโสพรรษายิ่งทางการเมืองอย่างคุูณชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาที่แม้ล่วงเลย80ปีแล้วแต่ไม่มีคำว่าฝีมือตก ได้ดูสสปชป ภท พท อนค อภิปรายหลายคนสะท้อนปัญหาได้ดีน่าสนใจแม้ติดท่าทีทางการเมืองบ้างแต่รวมๆก็ถือว่าผ่าน เพราะประชาธิปไตยต้องอดทน

"สมชาย" มองโลกแง่ดี "ประชาธิปไตย ต้องอดทน"


3)สส ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลเริ่มทำหน้าที่สะท้อนปัญหาปากท้องชาวบ้าน เสนอแนวทางแก้ปัญกฝหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำทั้งข้าวยางปาล์มมะพร้าวฯลฯอย่างผู้รู้และเป็นรูปธรรมในสภา แม้จะมีบางคนบางพรรคยังพยายามตีรวนเป็นยุงรำคาญบ้าง..ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาของสภาที่เป็นที่พูดในระบอบประชาธิปไตยต้องอดทน
สรุปแล้ววันนี้จิตใจอิ่มเอิบขึ้นเป็นกอง แม้โพลบางแห่งจะบอกว่า โคตรเบื่อการเมืองแต่ส่วนตัวอยากบอกว่า อย่าเพิ่งเบื่อครับ เพราะเริ่มเห็นความหวังลางๆจากหลายพรรคทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน
และหมั่นเตือนสติตัวเองเสมอว่า อย่าเบื่ออย่าท้ออย่าโกรธอย่าหลง เดินหน้าต่อ ไม่ถอยหลังกลับ
เราเสียเวลามามากแล้วกับกับดักความขัดแย้งของประเทศไทย จนชาติไหนๆเขาแซงเราไปหมด
เห็นด้วยกันกับผมมั้ยครับว่าประชาธิปไตย ต้องอดทน

logoline