svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หม่อมเต่า....พูดชัดมีการเจรจาต่อรองเก้าอี้ รมต.จริง

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผ ครม.ล่าสุด ปรากฏว่า มีชื่อของ "หม่อมเต่า" ม.ร.ว.จัตุมงคล โยกไปนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากโผเก่าได้รับโควต้ากระทรวงการต่างประเทศ ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจากหม่อมเต่า เผยมีการเจรจาต่อรองเก้าอี้ รมต.ประจำสำนักนายกฯ จริง

ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทย หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่า กล่าวถึงกรณีที่มีกระเเสข่าวว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยส่วนตัวระบุว่ายอมรับว่ามีการเจรจาจริง เเต่เป็นการส่งตัวเเทนไปเจรจา ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดตามหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุลส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทยเผยเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน เเต่ยอมรับว่ามีการเจรจาจริง เเต่เป็นการส่งตัวเเทนไปเจรจา ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดตามเเต่ได้มีการกรอกประวัติไป โดยในใบกรอกประวัตินั้น เป็นเพียงข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ได้ระบุถึงตำเเหน่งใดๆ เเต่หากตัวเองได้รับตำเเหน่งนี้จริง ก็ถือเป็นเรื่องเเปลกใหม่ เเละเป็นเรื่องที่ยาก เเต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งตนก็จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวมาโดยตลอดว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้รับโควต้ากระทรวงการต่างประเทศ เเละกระทรวงเเรงงาน เเต่ข่าวใหม่ออกมาว่าเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในเรื่องดังกล่าว มีการเปลี่ยนเเปลงระหว่างการเจรจาหรือไม่ ส่วนตัว ขอชี้เเจงว่า การประชุมอาเซียนที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย ทำหน้าที่ได้ค่อนข้างดี เเละเห็นว่ายังไม่เหมาะสม หากจะเปลี่ยนรัฐมนตรีในช่วงนี้ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการทำงานต่อเนื่องให้นายดอน อยู่ในตำเเหน่งรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ตนไม่มีอำนาจหน้าที่ตอบ เเต่การดำรงตำเเหน่งก็อยู่ที่ความสามารถเเละความเหมาะสมอยู่เเล้ว

logoline