svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ดีป้าเปิดตัว ลิตเติ้ล แบงค็อก ในงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีป้า เปิดตัว"ลิตเติ้ล แบงค็อก" ร้านอาหารประจำอาคารแสดงประเทศไทยในงาน World Expo 2020 Dubai เตรียมโชว์มนต์เสน่ห์อาหารไทยผ่านเครื่องปรุงที่แสดงออกถึงมาตรฐานและรสชาติที่เป็นอาหารไทยแท้ หวังโปรโมทอาหารไทยในสายตาชาวโลก

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กล่าวว่าอาคารแสดงประเทศไทยในงาน World Expo 2020 Dubai ครั้งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่โซน Mobility ขนาด 3,606 ตรม.หรือ 2.25 ไร่ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยเข้าร่วมในงานเวิลด์เอ็กซ์โปโดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด"การขับเคลื่อนสู่อนาคต"(Mobility forthe future) ทั้งนี้นอกจากการจัดแสดงนิทรรศการในอาคารแสดงประเทศไทยแล้วยังมีการจัดสรรพื้นที่ส่วนร้านอาหารเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารไทยให้คนต่างชาติได้สัมผัสและลิ้มลองซึ่งนับเป็นความโดดเด่นหนึ่งของประเทศไทยที่นานาประเทศให้การยอมรับโดยการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมาร้านอาหารไทยมีเสียงตอบรับและได้รับความนิยมเป็นอย่างดีเสมอมา




ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการสนใจเข้ามาเป็นผู้บริหารจัดการร้านอาหารภายในอาคารแสดงประเทศไทยครั้งนี้ จำนวน 5 บริษัทซึ่งบริษัทที่ทางคณะกรรมการเห็นว่ามีความพร้อมและผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่นี้คือ ร้านลิตเติ้ล แบงค็อก (Little Bangkok) ซึ่งถือเป็นร้านอาหารไทยยอดนิยมในเมืองดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดดำเนินงานโดยคนไทยซึ่งจะมาให้บริการบริเวณชั้นล่างของอาคารแสดงประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 160 ตร.ม.มีการตกแต่งร้านแบบคอนเทมโพรารี หรือไทยร่วมสมัย เน้นความอบอุ่น นั่งสบายสามารถรองรับได้จำนวน 50 ที่นั่ง และเน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพและวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เน้นการปรุงสดใหม่ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาที่ร้านจะได้รับประทานอาหารรสชาติไทยแท้และที่มีคุณภาพแน่นอน




สำหรับในงานเวิลด์เอ็กซ์โปครั้งนี้เราจะนำอาหารไทยที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งความหลากหลายของเครื่องปรุงที่เกิดจากการผสมผสานของสมุนไพรข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดของเมนูชั้นนำอย่าง ต้มยำกุ้งความเข้มข้นของเครื่องเทศอย่างแกงมัสมั่นศิลปะของการเคี่ยวกะทิและพริกแกงที่มีสีสันสวยงามของแกงเขียวหวาน หรือสตรีทฟู้ดยอดฮิตอย่างผัดไท ผัดเปรี้ยวหวาน ผัดกะเพรา และน้ำสมุนไพรต่างๆหรือขนมไทยอื่นๆ พร้อมเมนูพิเศษผลัดเปลี่ยนตลอดระยะเวลา 6 เดือนมั่นใจว่าจะมอบความประทับใจให้กับผู้เข้าชมงานทั้งหลายอย่างแน่นอน

"การขับเคลื่อนสู่อนาคต (Mobilityfor the future) นั้นไม่ได้แสดงออกแค่เพียงศิลปวัฒนธรรมที่สื่อสาร ผ่านทางสถาปัตยกรรมหรือเทคโนโลยีที่ทางประเทศไทย โดยกระทรวงดีอีและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเตรียมนำเสนอเพียงอย่างเดียวแต่ยังแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมสัมพันธไมตรีในแบบชาวสยามเมืองยิ้มที่ทำให้ประเทศไทยแตกต่างและโดดเด่นจนกลายเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงคนไทยกับคนทั่วโลกได้เป็นอย่างดีซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับต่างชาติ ยังสามารถสื่อสารผ่านอาหารไทยเพราะชื่อเสียงอาหารไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ" ดร.ณัฐพลกล่าว





ด้านนายเกิดจักรี เหมะพรรณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท Culex Hospitalityหรือผู้ก่อตั้งร้านลิตเติ้ลแบงค็อก กล่าวว่า การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคารแสดงประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในนามของประเทศไทยและเป็นโอกาสอันดีในการที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมและอาหารไทยสู่ชาวต่างชาติโดยร้านลิตเติ้ล แบงค็อก มีสาขาถึง 8 สาขาในเมืองดูไบ และเปิดให้บริการมาแล้วกว่า6 ปี อีกทั้งยังได้รับการประกาศนียบัตรว่าเป็นร้านอาหารไทยยอดเยี่ยมในปี 2019 จาก TripAdvisorเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับรางวัลจาก Zomatoแอปพลิเคชันค้นหาร้านอาหารและสั่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดให้เป็น TheWinner ในสาขา Best Pan Asian Casual Dine 2018ปัจจุบันร้าน ลิตเติล แบงค็อก เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพรสชาติ และความรวดเร็วด้านการให้บริการ นอกจากธุรกิจร้านอาหารแล้ว LittleBangkok ยังให้บริการด้านแคทเทอริ่ง (Catering) บริการจำหน่ายอาหารแบบควิกมีล(Quick meal) ในซูเปอร์มาร์เก็ตอีกด้วย





นอกจากนี้ ทางร้านลิตเติ้ล แบงค็อกยังจัดกิจกรรมพิเศษ "กินข้าว แชะ แชร์"ที่ร้านลิตเติ้ลแบงค็อก ทุกสาขาในดูไบ ถ่ายรูปอาหาร หรือบรรยากาศภายในร้าน เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง24 สิงหาคม 2562 เพื่อลุ้นรับตั๋วเครื่องบินเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย จำนวน 30ใบ โดยได้จัดแคมเปญพิเศษ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานดูไบและตะวันออกกลาง และบริษัท การบินไทย มหาชน จำกัด สำนักงานดูไบ  และตะวันออกกลางพร้อมด้วยความร่วมมือจากอาคารแสดงประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์อาหารไทยให้ชาวต่างชาติ ณเมืองดูไบได้มีโอกาสมาสัมผัสกับบรรยากาศของความเป็นไทย





สำหรับงาน World Expo 2020Dubai เป็นการแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัลของไทยบนเวทีโลกตั้งเป้าดึงนักลงทุนเข้าสู่ประเทศไทย ผ่านการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทยในมิติ Digitalfor Development ต่อยอดจากประเทศที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกด้วยความอุดมสมบูรณ์ของดินแดนสุวรรณภูมิและวัฒนธรรมอันโดดเด่นแบบสยามเมืองยิ้มสู่การเป็นศูนย์กลางการพัฒนาด้านดิจิทัลที่สามารถเชื่อมต่อทุกคนไปยังทุกที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นงานแสดงนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษย์อันดับ 3 ของโลกรองจากกีฬาโอลิมปิกและฟุตบอลโลก ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุก 5 ปี





ทั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่20 ตุลาคม 2563 ถึง 10 เมษายน 2564 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเวลา 6เดือน ภายใต้หัวข้อหลัก"เชื่อมความคิด สร้างอนาคต : CONNECTINGMINDS, CREATING THE FUTURE เพื่อเป็นสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไปและส่งสัญญาณต่อให้ทุกคนร่วมใจกันพัฒนาโลกภายใต้ 3หัวข้อย่อย ได้แก่1.โอกาส (Opportunity) 2.การขับเคลื่อน(Mobility) และ3.ความยั่งยืน (Sustainability)

logoline