svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จ่านิว" ลั่น! ผมจะกลับมาแข็งแรง

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" ซึ่งถูกคนร้ายสวมหมวกกันน๊อค ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คน ใช้กระบองแบบยืดทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 แขวงมีนบุรีและเขตมีนบุรี กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ มุ่งประเด็นไปที่ ความเห็นต่างทางด้านการเมือง และเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการโดนทำร้ายของจ่านิว ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายวัน อยู่บำรุง โดยระบุว่าทราบตัวผู้ลงมือก่อเหตุเเล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีเเรงจูงใจในการก่อเหตุเพียงเรื่องเดียว คือเรื่องการเมือง ดังนั้นจึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัดประเด็นการทวงหนี้ เเละตัดประเด็นในเรื่องชู้สาวออกไป
สำหรับเรื่องดังกล่าว ตนคิดว่าการทำงานของรัฐบาลค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากจ่านิวถูกทำร้ายร่างกายในวันที่ 28 เเต่กลับมีการสั่งการในวันที่ 30 ทั้งที่จริงควรสั่งการภายใน 1 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ซึ่งตนเป็นตำรวจ เคยทำงานกองปราบ ดังนั้นตนจึงทราบกระบวนการทำงานของตำรวจ ในการสืบหาตัวผู้กระทำผิดดี
ดังนั้นเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายการทำงานของตำรวจ หากไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ความน่าเชื่อถือก็จะลดลงทันที ซึ่งตนขอให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ให้เเต่งตั้ง พลตำรวจโทชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ให้เป็นหัวหน้าทีมค้นหา เพราะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ จึงมั่นใจว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งขณะนี้ตนได้รับข้อมูลจากนายตำรวจระดับสูงนายหนึ่ง ว่าคนร้าย2คน กำลังกบดานอยู่ที่บ้านพักของนายตำรวจบางนาย ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาขอข้อมูลในเรื่องดังกล่าว ตนก็พร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ
ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถจัดตั้งได้นั้น ตนมองว่า สาเหตุของความล่าช้า น่าจะเป็นความตั้งใจของพลเอกประยุทธ์ เพราะถึงเเม้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เเต่พลเอกประยุทธ์ เเละ คสช.ยังมีอำนาจเต็ม เเละมี ม.44ส่วน สว.เป็นส่วนเกินของระบอบประชาธิปไตย

ล่าสุด "จ่านิว" ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบู๊กSirawith Seritiwatโดย ระบุว่าขอบคุณประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจำนวนมาก ที่มีความเป็นห่วงในตัวผม และยืนเคียงข้าง ช่วยเหลือ ในทุกๆด้าน
ผมซึ้งในน้ำใจของทุกคน และรับทราบสิ่งที่เพื่อนๆทุกคนกำลังดำเนินการให้ ทั้งในสภา และ นอกสภา ทั้งเรื่องคดีความ และการทวงถามความยุติธรรม
อาการล่าสุดของตัวผมนั้น ก็ยังถือว่าทรงตัว ตาและจมูกยังมีเลือดซึมอยู่ มีอาการเดินเซเล็กน้อย ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาตัว
ไม่สมควรมีประชาชนคนไหนในประเทศนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกันกับผม หรือ ผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง ไม่ชอบผม ถูกกระทำแบบนี้อีกต่อไป
หรือต่อให้เป็นหนี้นอกระบบ (ซึ่งมีคนให้ข่าวเท็จ กล่าวหาประเด็นนี้ต่อผม ซึ่งไม่เป็นความจริง) ก็ไม่ควรถูกกระทำด้วยวิธีการแบบนี้
ขอให้กรณีของผม เป็นกรณีสุดท้าย ที่ถูกกระทำด้วยวิธีการรุนแรง ป่าเถื่อน โหดร้าย และ ไร้ความเป็นมนุษย์
ผมจะกลับมาแข็งแรงในเร็ววัน เพื่อรับใช้อุดมการณ์ประชาธิปไตย ตอบแทนคุณของประชาชน ที่มอบให้ในครั้งนี้ และทุกๆครั้งที่ผ่านมา
สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (นิว)
3 กรกฎาคม 2019 (2562)
(จ่านิวสื่อสาร เพื่อนเป็นผู้พิมพ์)

"จ่านิว" ลั่น! ผมจะกลับมาแข็งแรง

logoline