svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หม่อมเต่า" ไม่ติดใจโผ ครม. ลดเกรดนั่ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หม่อมเต่า" ไม่ติดใจโผ ครม. ลดเกรด นั่ง รมต. ประจำสำนักนายกฯ หนุน "ดอน" ทำหน้าที่ต่อ ยอมรับตำแหน่งตามโผ เป็นงานยาก มั่นใจ "บิ๊กตู่" รู้งานถนัด-มอบงานที่เหมาะสม

วันที่ 4 ก.ค. 62 - ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และห้วหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยว่า ตนไม่ติดใจกรณีที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ นายกฯ ตามที่มีกระแสข่าวว่าถูกโยกตำแหน่งจากเดิมที่ถูกเสนอให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากเป็นผลจากการพูดคุย ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้ที่เจรจาไม่มีเงื่อนไขใด เพียงแค่อยากเข้ามาช่วยงาน ดังนั้นการเจรจาเรื่องตำแหน่งคาดว่าจะพิจารณาอย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนการกรอกแบบฟอร์มประวัตินั้น ไม่ได้ระบุว่าจะได้รับตำแหน่งใด
"ตอนผมเป็นกรรมการกฤษฎีกาการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไม่ใช่งานง่าย และตำแหน่งดังกล่าวก็ไม่เป็นตำแหน่งตามกฎหมาย เพราะใช้อำนาจทางบริหารแต่งตั้ง อย่างไรก็ตามที่ปรากฏเป็นข่าวบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งดังกล่าวมี 2 คนยังไม่รู้ว่าจะแบ่งงานกันอย่างไร ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งคำถามว่าตำแหน่งดังกล่าวไม่อยู่ในความถนัดของผมนั้น ฐานะเคยเป็นผู้ว่าการแบงก์ชาติมาก่อน ผมมองว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะเชื่อว่านายกฯ จะพิจารณาได้ว่าผมเหมาะสมที่จะทำอะไร" ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าว
ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวด้วยว่า ตนสนับสนุนนายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งเดิมดังกล่าว เพราะผลงานช่วยการประชุมอาเซียนซัมมิททำได้ดี และการทำงานดังกล่าวต้องมีความต่อเนื่องจากนี้ อีก 1 ปี อย่างไรก็ตาม หากจะเปลี่ยนเป็นบุคคลอื่นตนจะรู้สึกแปลกใจ 
ผู้สื่อข่าวถามว่ากับตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องลาออกหรือไม่ ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า เป็นประเด็นที่ต้องพิจารณา ทั้งนี้ยอมรับว่ามีการหารือกัน หลังจากที่พบว่า จำนวน ส.ส. ที่มีน้อย ซึ่งพรรคที่ได้จำนวนส.ส. ต้องพิจารณาเพื่อให้จำนวนส.ส.ไม่หายไป อย่างไรก็ตามขอให้รอฟังผลสรุปดังกล่าวที่จะนำเข้าไปพิจารณาภายในพรรค

logoline