svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รังสิมันต์ โรม" เสนอ ตั้ง กมธ.ป้องกันรัฐประหาร

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เผยการที่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าเข้ามาแก้ปัญหาโดยใช้วิธีเดิมๆ มองว่ามีแนวโน้มที่อาจเกิดรัฐประหารขึ้นได้อีก จึงขอตั้งญัตติด่วนให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดรัฐประหารขึ้นอีกในอนาคต

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ รังสิมันต์ โรม แถลงวานนี้ว่า การที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่าเข้ามาแก้ปัญหาโดยใช้วิธีเดิมๆ นั้นเราก็รู้กันว่าหมายถึงรัฐประหาร การที่พูดออกมาในเวลาที่ไม่สามารถจัดการปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐได้ ในฐานะที่พรรคอนาคตใหม่มาจากการเลือกตั้ง หลายคนมีส่วนในการต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยในวาระโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดออกมามีแนวโน้มที่อาจเกิดรัฐประหารขึ้นได้อีก เพื่อไม่ให้สภาผู้แทนฯ ต้องถูกกระทำโดยวิธีการที่ผิดกฎหมาย จึงขอตั้งญัตติด่วนให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดรัฐประหารขึ้นอีกในอนาคต

"รังสิมันต์ โรม" เสนอ ตั้ง กมธ.ป้องกันรัฐประหาร


"ไม่รู้ว่าสุดท้ายจะตั้งคณะกรรมการได้หรือไม่ แต่ในส่วนของพรรคเรามีความตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะให้การรัฐประหารที่เกิดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นการรัฐประหารครั้งสุดท้าย เพื่อให้ประเทศ ประชาชน ได้รับการแก้ไขและเดินหน้าไปด้วยกัน โดยประชาชนเป็นใหญ่อย่างแท้จริง อย่าให้ใครมาหลอกลวงกับทุกคนว่าวิธีการที่ผิดกฎหมายคือทางออกของประเทศ เพราะอย่างไรเสียวิธีการที่ผิดกฎหมายตลอดหลายปีที่ผ่านมาไม่ได้ช่วยอะไรเลย" นายรังสิมันต์กล่าว

logoline