svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ตำหนิ "พล.อ.ประยุทธ์" เสียมารยาทแซว "จ่านิว"

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียะเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง การตอบกระทู้ถามสดกรณีการทำร้ายร่างกายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ควรส่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมาตอบคำถามแทน ถ้าตนเองสุขภาพไม่ไหวก็ไม่ต้องเป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่กลับมีรายชื่อในโผ ครม. ชุดใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาคุมตำรวจก็ยังพบว่ามีตำรวจโกง แต่งตั้งขึ้นมสเพื่อทุจริตกัน แล้วจะยังมาทำหน้าที่นี้ต่อ ตนมองว่าใช้ไม่ได้ อีกทั้งเบื้องหลังเกี่ยวกับคดีนี้คือความมั่นคงตนจึงไม่มั่นใจในกระบวนการสืบสวนสอบสวน คดีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว คาดว่าอาจมีการจับแพะ เพราะจากประสบการณ์ในการเป็นตำรวจของตนเห็นว่าในประเทศไทยมีโจรเยอะ ขณะที่คนรับจ้างติดคุกก็มีเยอะเช่นกัน
นอกจากนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังตำหนิ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่ากรณีของจ่านิวควรให้กำลังใจไม่ใช่มาแซว "เป็นจ่าเมื่อไหร่จะเป็นหมวด" มารยาทแบบนี้ไม่สมควรเป็นผู้นำ

"เสรีพิศุทธ์" ตำหนิ "พล.อ.ประยุทธ์" เสียมารยาทแซว "จ่านิว"


ส่วนที่ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายที่ลงมือทำร้าย จ่านิว ว่ามีตำรวจอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ตนไม่ขอกล่าวถึงเนื่องจากไม่ได้เป็น ผบ.ตร. แล้ว ตอนนี้ต้องทำหน้าที่ ส.ส. ต้องปล่อยให้ผู้ที่มีหน้าที่เขาทำไป
ขณะเดียวกันมองว่ารัฐบาลไม่มีมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักกิจกรรมทางการเมือง มีแต่การสร้างปัญหา ขณะเดียวการตั้งคำถามกลับว่าบ้านเมืองจะสงบหรือไม่เมื่อแต่ละคนยึดผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักเคยโทษนักการเมืองเลวแต่ตอนนี้พวกของตนยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

logoline