svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิรายุ" ชี้ อันตรายแล้ว..ประเทศไทย..

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" ซึ่งถูกคนร้ายสวมหมวกกันน๊อค ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คน ใช้กระบองแบบยืดทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 แขวงมีนบุรีและเขตมีนบุรี กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ มุ่งประเด็นไปที่ ความเห็นต่างทางด้านการเมือง และเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วานนี้ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย จิรายุ ห่วงทรัพย์ ได้ตั้งกระทู้ถามสดต่อรองนายกฯ และ รมว.กลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เรื่องมาตรการป้องกันเหตุและติดตามจับกุมผู้ที่ทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง อาทิ นายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว โดยมี รมช.กลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล เป็นผู้ชี้แจงแทนว่า กรณีจ่านิวอยู่ในขั้นตอนสืบสวนซึ่งไม่ได้เร่งรัดให้ตำรวจสืบสวนภายในระยะเวลาเท่าใดเพราะกังวลว่าหากเร่งรัดอาจทำให้เกิดความไม่รอบคอบได้แต่จะทำให้เร็วที่สุด ทั้งนี้มีความคืบหน้าสอบพยานจำนวน 8 ปาก สืบประจักษ์พยาน 3 ปาก และร่างภาพสเก็ตช์ผู้ทำร้าย รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อกำหนดอัตลักษณ์บุคคลเพื่อออกออกหมายจับ ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าวหากตัดสินใจว่าฝ่ายใดทำอาจทำให้ไขว้เขวได้พล.อ.ชัยชาญ กล่าวอีกว่า สำหรับนักกิจกรรมทางการเมืองหากต้องการให้ดูแลความปลอดภัยสามารถทำหนังสือมายังหน่วยงานทั้ง สน.ท้องที่ ตำรวจสันติบาล ตำรวจนครบาล รวมถึงกรมคุ้มครองสิทธิ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าดูแลความปลอดภัย อย่างไรก็ตามในกรณีการชุมนุมมีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวกและดูแลให้การชุมนุมเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างซักถามและตอบกระทู้สดมีเหตุการณ์วุ่นวายเล็กน้อยในสภา ขณะที่นายจิรายุ ระบุเหตุทำร้ายเกิดขึ้นปากซอยหน้าบ้าน ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาคนที่สอง ในฐานะประธานที่ประชุม กล่าวขึ้นว่า เหตุการณ์ที่เกิด คือหน้าบ้านของนายจิรายุใช่หรือไม่ ดังนั้นขอให้ระมัดระวังตัว ทั้งนี้นายจิรายุกล่าวตอบโต้ว่านายศุภชัยกำลังข่มขู่ หากประธานในที่ประชุมพูดแบบนี้ประเทศไทยจะอยู่ไม่ได้ ดังนั้นหากมีใครไปเยี่ยมบ้านตนขอให้ พล.อ.ชาญชัย ต้องสั่งการ และหากมีคนไปเยี่ยมบ้านรองประธานสภาต้องระวังเช่นกัน ขออย่าให้ข่มขู่กันแบบนี้ ขณะที่นายศุภชัยชี้แจงว่า เห็นนายจิรายุอภิปรายเคร่งเครียด จึงอยากสร้างบรรยากาศที่ดีและที่กล่าวไปเพราะเป็นห่วงไม่ได้ข่มขู่ จากนั้นได้ตัดบทให้เข้าสู่วาระพิจารณากระทู้ถามสดต่อไป
โดย "จิรายุ" ได้โพสต์ภาพและข้อความลงทวิตเตอร์ @JHoungsub เกี่ยวกับบทสนทนาบางช่วงบางตอนในที่ประชุมสภา โดยมีใจความว่ารองปธ. : เหตุการณ์มันเกิดหน้าปากซอยหน้าบ้านท่านเลยเหรอครับ
จิรายุ : ซอยเดียวกันกับบ้านผมครับ
รองปธ. : จุดที่ตีจ่านิว ถ้าเป็นปากซอยบ้านคุณจิรายุ คุณก็ต้องระวังด้วยนะ
จิรายุ : ถ้า ปธ.พูดแบบนี้ ประเทศไทยอยู่ไม่ได้แล้วนะครับ

"จิรายุ" ชี้ อันตรายแล้ว..ประเทศไทย..



logoline