svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อญี่ปุ่นประโคมข่าวเจรจา "นิชิโอะ" คุมช้างศึกล่ม!

04 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังต้องลุ้นว่า ที่สุดแล้ว อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 จะตอบรับในการเข้ามาร่วมงานกับสมาคมหรือไม่ ล่าสุดสื่อฝั่งญี่ปุ่นเผยการเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้

ประเด็นที่สะพัดมาจากทางสื่อฝั่งญี่ปุ่นก็คือ ความเป็นไปได้ ที่ดีลระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยกับอากิระ นิชิโนะ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย จะล่ม คือไม่สามารถตกลงกันได้ ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น เดินทางมาประเทศไทย เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีภาพโค้ชญี่ปุ่น ไปร่วมชมเกมฟุตบอลไทยลีก นัดสุดสัปดาห์ รวมทั้งการเข้าพบกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ณ ที่ทำการสมาคม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนมีข่าวตามมาว่า นิชิโอะ ตอบรับคุมทีมชาติไทย

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ เป็นประเด็นที่สื่อในญี่ปุ่นให้น้ำหนักว่า การเจรจา ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยกับนิชิโอะ อาจจะเป็นดีลล่ม ด้วยเหตุผลบางอย่างจนทำให้อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น เลือกที่จะไม่รับงานคุมทีมชาติไทย ทั้งนี้ท่าทีจากทางฝั่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศและ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล วิทยา เลาหกุล ต่างมองว่า เรื่องนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะสรุปว่า การเจรจาระหว่าง 2 ฝ่ายจะล่ม เพราะในขั้นตอนแล้ว ต้องให้อีกฝ่าย ที่จะมีเวลามากพอ ในการพิจารณาข้อเสนอ ทั้งยังเห็นว่า บางประเด็น ที่สื่อญี่ปุ่นอ้างถึง ก็เป็นสิ่งที่เกินจริง

logoline